Hành khách Trung Quốc trộm hơn 400 triệu trên máy bay

Theo nội dung vụ việc, vào sáng cùng ngày, Wang Qing Jian (số hộ chiếu E11957243, quốc tịch Trung Quốc) đi trên chuyến bay mang số hiệu VN-104 từ TP.HCM ra Đà Nẵng. Trong quá trình cất giữ hành lý trên máy bay, đối tượng Wang Qing Jian (ngồi ghế 21C) lợi dụng sơ hở, lục lọi đồ đạc của hành khách NNT (số ghế 20A). Wang đã lấy trộm số tiền hơn 401 triệu đồng từ hành lý anh T., chuyển sang cất giấu trong valy màu đen của mình.

Sự việc bị hành khách NTTG đi trên cùng chuyến bay phát hiện. Khi máy bay vừa hạ cánh, bà G. đã lập tức báo sự việc cho chủ tài sản và cơ quan chức năng biết để tiến hành bắt giữ tên trộm.

Wang Qing Jian tại cơ quan công an.

Trung tá Ông Văn Châu, Trưởng Công an phường Hòa Thuận Tây, cho biết trong lúc đang tuần tra ở sân bay thì nghe có tiếng hô hoán “có trộm” của một hành khách vừa đáp máy bay xuống. Phía trước người này có một khách Trung Quốc đang vội vàng kéo valy bỏ trốn ra bãi đổ xe. Ông Châu cùng với lực lượng an ninh hàng không lập tức ập đến, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, kiểm tra hành lý của Wang Qing Jian phát hiện số tiền 401 triệu đồng bị mất trộm của anh T. Bà G. cũng đứng ra làm chứng, xác nhận Wang Qing Jian là thủ phạm trộm số tiền nói trên.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trưa cùng ngày, tại trụ sở Công an quận Hải Châu, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận, đã làm thủ tục trao trả số tiền 401 triệu đồng cho người bị hại.

Nhận lại số tiền, anh vợ chồng anh T. cho biết rất cảm ơn lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, bắt giữ đối tượng trộm cắp. Số tiền này vợ chồng anh mang về quê để đầu tư vào một dự án ở Quảng Nam.

Tang vật vụ án hơn 401 triệu đồng.

Thẻ visa của đối tượng Wang Qing Jian. Ảnh: TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm