Hành khách tháo áo phao trên máy bay bị phạt 2 triệu đồng

Thông tin ban đầu, ngày 14-7, hành khách Nguyễn Trung Đồng có ghế ngồi 1E, đi chuyến bay VJ217 hành trình từ Vinh (Nghệ An) đi TP.HCM của hãng hàng không VietJet Air.
Lúc 13 giờ 50, hành khách này đã tự ý tháo áo phao dưới ghế ra để sử dụng mà không được phép của tiếp viên.
Tiếp viên trưởng của chuyến bay đã lập biên bản xử lý sai phạm của hành khách. Cảng vụ Hàng không Miền Bắc đã quyết định xử phạt hành chính hành khách trên theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 8 Nghị định 147/2013 của Thủ tướng Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Hành khách Nguyễn Trung Đồng bị phạt 2 triệu đồng.
Theo quy định, khi máy bay lăn bánh ra đường băng, tiếp viên đều thực hiện các thao tác hướng dẫn quy định đảm bảo an toàn cho hành khách trên chuyến bay, trong đó có hướng dẫn hành khách cách sử dụng áo phao khi gặp tình huống nguy cấp.
Áo phao là thiết bị an toàn không thể thiếu trên các chuyến bay dân dụng, được để trong ngăn dưới ghế. Thiết bị chỉ được sử dụng khi máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống mặt nước. Hành khách không được làm phồng áo phao khi ở trong máy bay.
Các hãng hàng không đã nhiều lần khuyến cáo hành khách không được làm phồng áo phao khi ở trong máy bay. Tuy nhiên, rất nhiều hành khách đã không chấp hành, tự ý lấy áo phao dưới ghế và xé rách mặc dù không có sự đồng ý của tiếp viên trên chuyến bay.
Trước đó, ngày 8-6, trên chuyến bay VJ726 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng, một hành khách cũng đã tự ý xé áo phao trên máy bay dù không được phép và bị xử phạt 2 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm