Hành khách chặn đường tấn công làm chủ xe trọng thương

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 28-5, tại ngã ba Chí Công trên QL1 thuộc địa bàn xã Chí Công, huyện Tuy Phong đã xảy ra vụ hành khách trên xe và người dân địa phương đập phá xe khách và rượt đuổi chủ, lái và phụ xe khách này gây náo loạn, làm ùn tắc giao thông cục bộ hơn 10 phút.

Nhiều hành khách không thể chờ đợi được nhà xe trả tiền lại để đón xe khác tiếp tục hành trình.

Chủ xe Nguyễn Hữu Thắng (ngụ Con Cuông, Nghệ An) cho biết khoảng 20 giờ 30 tối 27-5, xe dừng lại đón 20 hành khách đều là thanh niên tại cầu Bến Thủy (xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An). Số người này đều là thợ lặn ở Chí Công, Tuy Phong đón xe về quê và đều thống nhất giá 500.000 đồng/người, nhà xe bao ăn hai bữa cơm. Sau khoảng 30 phút, xe chạy được chừng 30 km, xe dừng ăn tối tại quán BL (huyện Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh).

Trong 20 hành khách vào ăn cơm, có hơn 10 hành khách mua rượu tại quán uống. Khi xe tiếp tục hành trình, những hành khách này tiểu tiện luôn trên xe, hút thuốc, khạc nhổ bừa bãi, văng tục nên chủ xe nhắc nhở, góp ý. Xe tiếp tục chạy và dừng lại nghỉ trưa cho khách ăn cơm lúc 11 giờ ngày 28-5 tại nhà hàng HC (Quy Nhơn, Bình Định). Tại đây, những người khách này vào quán ăn cơm và tiếp tục gọi rượu ra uống nhưng bị quán ăn từ chối dẫn đến cự cãi.

Khi xe đến ngã ba Chí Công, 20 hành khách này xuống xe thì có rất đông thanh niên địa phương ở dưới đường chờ sẵn và nhóm hành khách trên xe bất ngờ tấn công tài xế, chủ xe, phụ xe bằng gậy gộc, gạch đá. Chiếc xe bị đập vỡ đèn trước và sau. Lái và phụ xe nhanh chân thoát thân, riêng chủ xe bị đánh gây thương tích.

Theo kết quả chụp X-quang của BV huyện Tuy Phong, chủ xe bị đánh rạn xương sườn số 7, số 8 và gãy xương sườn số 9.

Trong khi đó, theo người nhà của nhóm hành khách này cho biết, nhà xe thỏa thuận lấy giá vé 500.000 đồng/người bao cơm nhưng hành khách lại bị bỏ đói hai ngày đêm (!?) Do đó những hành khách trên xe nhắn tin cho bạn bè, người thân ra chặn xe để hỏi cho rõ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Chiếc xe khách được đưa về trụ sở Công an huyện Tuy Phong để làm rõ vụ việc.

Xe khách bị ném đá vỡ kính bên hông xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm