Hàng xóm bàng hoàng sau vụ chồng giết vợ, ôm con đòi tự sát

Đến chiều 5-9, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiếp tục lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra trên địa bàn.

Án mạng đau lòng trong đêm

Những người hàng xóm của anh Nguyễn Văn Hiền và vợ là Nguyễn Thị Mộng Thu (cùng 35 tuổi, sinh sống ở ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) vẫn chưa khỏi bàng hoàng sau sự việc đau lòng.

Vụ án mạng khiến những người hàng xóm bàng hoàng. Ảnh: NT

Một người đàn ông hàng xóm thở dài cho biết sự việc khiến những người xung quanh bàng hoàng. “Vợ chồng anh Hiền mới chuyển về sinh sống tại đây. Cả hai đều là người hiền lành, sống dễ thương. Khoảng 10 giờ tối hôm trước thì không hiểu sao hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn rồi xảy ra sự việc” - người này nói.

Theo quan sát, căn nhà là hiện trường vụ việc khá khang trang và có vẻ mới được xây dựng. Bên ngoài có cánh cửa sắt kiên cố, bên trong là một lớp cửa nhôm kính mới đến phòng khách.

Sau khi giải cứu thành công, tại hiện trường chỉ còn lớp cửa nhôm kính đã bị phá vỡ, khung nhôm méo mó... khắp nơi đồ đạc văng tung tóe và những vết máu cùng dấu bọt từ bình chữa cháy. Vào sáng cùng ngày, hai chiếc xe máy tay ga ở bên trong đã được cảnh sát đưa ra; một chiếc bị cháy xém, hư hỏng.

Hai chiếc xe máy bên trong căn nhà được đưa ra ngoài. Ảnh: NT

Những người hàng xóm vẫn đứng xung quanh hiện trường, họ nhìn nhau, những ánh mắt bàng hoàng và nén những tiếng thở dài. Cụ bà tên Hai, người hàng xóm đối diện căn nhà, cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 22 giờ tối hôm trước.

“Cũng không hiểu chuyện gì xảy ra, vì lúc đó đã khuya và mọi người chuẩn bị đi ngủ” - cụ bà nói. Cụ nói tiếp, do căn nhà khá kín và có hai lớp cửa nên tiếng động bên trong ít lọt ra ngoài. “Lúc đó tôi nghe thấy ồn ào nên chạy ra xem thì thấy có cảnh sát. Bà mẹ ruột anh Hiền cũng có ở hiện trường. Rất đông cảnh sát tìm cách vận động anh Hiền ra ngoài nhưng không được”.

Theo đó, rất đông cảnh sát gồm Công an huyện Bình Chánh và Công an TP.HCM tiếp cận căn nhà. Một mặt cảnh sát vận động, mặt khác các cán bộ, chiến sĩ tiếp cận từ nhiều hướng căn nhà. “Cảnh sát phong tỏa căn nhà và con hẻm. Họ vừa vận động và sau đó phá dỡ lớp cửa sắt kiên cố ở bên ngoài, rồi tiến vào bên trong phá lớp cửa kính khung nhôm. Một số khác thì tiếp cận ở đằng trên mái tôn, rất đông người dân đứng từ xa theo dõi” - một nhân chứng nói.

Trong lúc đó anh Hiền cố thủ, đổ xăng ra nhà, tay cầm dao đè vào cổ, nép ở góc tường và ôm con gái với vẻ thất thần, dưới nền đất là thi thể chị Thu bê bết máu. Bên ngoài, nhiều cảnh sát cố gắng vận động trong nhiều giờ đồng hồ cân não; căn nhà nhỏ nồng nặc mùi xăng.

Qua 0 giờ đến rạng sáng, anh Hiền có vẻ tỉnh táo, tuy nhiên người đàn ông vẫn một mực ôm con gái và đòi chết. Sau nhiều giờ, người này bồng con đưa ra ngoài và ngay lập tức quay vào bên trong đốt xăng và dùng dao tự sát.  

Cảnh sát sau đó ập vào phá tung cửa, tước dao và dập lửa, đưa anh Hiền ra ngoài. Người đàn ông bị bỏng nặng và bị thương ở cổ, được đưa đi cấp cứu.

Anh Hiền có biểu hiện trầm cảm

Khoảng trưa cùng ngày, một phụ nữ có tuổi, vẻ mặt khắc khổ tới dọn dẹp sơ nhà cửa và lấy một số giấy tờ bên trong. Người này run run cầm xấp giấy hồ sơ có dính những vết máu, cho biết mình là mẹ của anh Hiền.

“Nó làm nghề lắp đặt chống trộm xe cho người ta và bán thiết bị trên mạng xã hội. Mới đây thì nó có biểu hiện trầm cảm bất thường. Cả nhà khuyên đi khám bệnh nhưng chưa đi thì xảy ra vụ việc. Chứ hai vợ chồng không có chuyện gì đến mức xảy ra việc đau lòng vậy” - người này nói.

Căn nhà bị xáo trộn, cửa bị phá tung trong khi lực lượng chức năng giải cứu. Ảnh: NT

Anh Hiền cũng được hàng xóm đánh giá là người hiền lành, không hay nhậu nhẹt, đánh mắng vợ con. Hằng ngày, cả hai vợ chồng dậy sớm chăm lo cho con nhỏ mới tám tháng tuổi. Sau đó anh Hiền lên tiệm chuyên lắp các thiết bị đèn LED và hệ thống chống trộm cho xe máy trên đường Hưng Phú (quận 8, TP.HCM), thường đến tối mới về nhà.

“Anh Hiền là người cao ráo, sáng sủa. Thấy bình thường anh đi về đều chào hỏi mọi người và hay bồng con ra ngõ chơi. Vẫn thấy mọi ngày anh ấy rất ổn nhưng không hiểu sao lại xảy ra chuyện như vậy” - một phụ nữ cho biết.

Riêng chị Thu cũng ở nhà chăm con và buôn bán hàng mỹ phẩm trên mạng xã hội. Cả hai vợ chồng được đánh giá là hạnh phúc, có của ăn của để. Chị Thu cũng được những người phụ nữ hàng xóm khen vì dễ thương, ít nói. Do mới sinh con nên chị Thu dành phần lớn thời gian chăm sóc bé gái tám tháng tuổi xinh xắn và ít khi ra ngoài.

Trước đó, như tin đã đưa, vụ án mạng xảy ra vào khuya ngày 4, rạng sáng 5-9. Anh Nguyễn Văn Hiền xảy ra mâu thuẫn với vợ là chị Nguyễn Thị Mộng Thu (cùng 35 tuổi, sinh sống ở ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Người đàn ông sau đó sát hại vợ và ôm con cố thủ, đe dọa tự sát. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm