Hàng trăm người chữa cháy rừng trong đêm

Tối 6-8, đám cháy rừng bùng phát tại khu vực giáp ranh giữa xã Hoà Sơn (Hoà Vang) và phường Hoà Khánh Nam (Liên Chiểu) thuộc TP Đà Nẵng. Lực lượng chức năng địa phương đã tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Mọi người chỉ có thể phun nước để đề phòng cháy lan vào khu dân cư gần đó.

Cháy bùng phát dữ dội thiêu rụi rừng trong đêm. Ảnh: HẢI HIẾU.

Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã huy động 7 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Lửa gặp gió và lá khô nên bùng phát mạnh, nhanh chóng lan rộng ra hơn 2ha chủ yếu là rừng tràm. Lực lượng chữa cháy đã dùng máy bơm công suất lớn, tận dụng những mương nước lân cận để hút nước phun vào lửa.

Đám cháy trên địa hình đồi dốc và ban đêm khiến các lực lượng chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Việc kéo ống xa khiến công tác dập lửa kéo dài.

Nhiều lực lượng tham gia chữa cháy - Ảnh: HẢI HIẾU

Đến hơn 22 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, các lực lượng địa phương vẫn túc trực tại hiện trường đề phòng lửa bùng phát trở lại.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Theo một lãnh đạo Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, thời điểm này vào mùa khô, nhiều người đi vào rừng bắt ong. Những tàn lửa từ việc bắt ong này có thể là nguyên nhân dẫn đến cháy rừng.

Trước đó, trưa 8-7, đám cháy rừng cũng bùng phát ở địa bàn quận Liên Chiểu. Nhiều lực lượng chữa cháy đã phải vất vả dập lửa dưới cái nắng nóng 40 độ C.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm