Hàng trăm game thủ sập bẫy lừa của hacker Đà Nẵng

Sáng 27-6, Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế (PC46) công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Trường Xuân (29 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về tội sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Trường Xuân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo đó, từ tháng 6-2015 đến tháng 1-2017, Nguyễn Trường  Xuân đã thiết lập 6 trang website giả mạo gồm: www. game24hgarena.com; www. toppaygarena.com;www.phatquaonlinegarena.com... để cài vào hệ thống website của game Garena nhằm lừa đảo chiếm đoạt các thẻ cào điện thoại của người chơi bằng thủ đoạn gửi tin nhắn khuyến mãi khủng để dụ dỗ cho các game thủ khi đang tham gia game online của hệ thống Garena.

Sau đó, người chơi đăng nhập vào trang website “Riotgamesgarena.com” do Xuân lập sẵn, website sẽ hiện lên các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như, thưởng các vật phẩm trên game và tài khoản đăng ký sẽ nhận trúng thưởng được gấp 10 lần giá trị thẻ cào.

Ngoài ra, Xuân đã mở thêm các tài khoản vippay tại website www.vippay.vn. Khi người chơi nạp mã số và mã seri thẻ cào điện thoại tại các trang lừa đảothì hệ thống sẽ tự động chuyển vào tài khoản vippay với mức phí quy đổi từ 18% đến 20% giá trị thẻ nạp tùy thuộc vào từng mạng di động khác nhau.

Xuân cũng đăng ký liên kết tích hợp giữa tài khoản ngân hàng Đông Á mang tên Nguyễn Trường Xuân và tài khoản vippay để rút tiền đã chiếm đoạt được từ người bị hại.

Bằng hình thức này, nam thanh niên đã lừa đảo chiếm đoạt được 1.410 thẻ cào các loại và hơn 66 nghìn tài khoản game. Số tiền chiếm đoạt hơn 140 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm