BÌNH DƯƠNG:

Hàng trăm công nhân mua phải vé xe giả

Nhiều công nhân chạy đôn chạy đáo tìm đại lý vé xe do ông Nguyên Văn Tân là người đã bán vé cho họ, nhưng người này đã biến mất từ lâu.

Qua điều tra ban đầu cho thấy đây là vụ lừa đảo nhắm vào đối tượng công nhân lao động, trong đó có nhiều trường hợp rất đáng thương tích cóp mua vé xe về ngoài Bắc với giá 500.000-600.000 đồng nhưng nay không có xe về quê.

Chiều 26/1, ông Đàm Trọng Cường, Phó giám đốc Sở giao thông-vận tải tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo phòng giao thông vận tải, thanh tra giao thông vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ điểm bán vé xe giả trên.

Theo ông Cường, hiện ở Bình Dương có mở ra hàng chục điểm là đại lý bán vé xe nhằm tạo điều kiện cho công nhân ở các khu nhà trọ thuận tiện mua vé xe về Tết, tránh đi lại khó khăn. Ngoài ra, các nhà xe chạy tuyến Bắc-Nam, miền Trung được tạo điều kiện tổ chức đón xe tại các khu nhà trọ ở cây xăng, ở hẻm khu dân cư, nhà trọ…

Hoạt động này nhằm tạo điều kiện cho công nhân đi lại thuận lợi, ít di chuyển ra bến xe. Ông Cường khẳng định các điểm bán vé xe đã dùng chiêu in vé xe giả để lừa đảo trục lợi công nhân là việc làm cần lên án và phát hiện sẽ bị xử lý rất nặng.

Cũng theo ông, điểm bán vé xe giả trong phường Hòa Phú không nằm trong danh sách các điểm bán vé xe đã phê duyệt và cũng không có đăng ký của các nhà xe. Theo đó, đây là một vụ lừa đảo.

Theo đăng ký vận tải hành khách dịp Tết Tân Mão, ở Bình Dương có hơn 300.000 hành khách đăng ký đi xe khách, trong đó 2/3 hành khách ở miền Bắc và miền Trung. Tại Bến xe khách Bình Dương đã tăng cường thêm 80 xe khách chạy tuyến Bắc-Nam đưa vào phục vụ công nhân.

Theo ông Phan Văn Sơn, Giám đốc bến xe Bình Dương, lượng khách đi về miền Trung, Bắc bắt đầu tăng mạnh. Hiện nay, bến xe có bán vé trực tiếp tại bến và tổ chức các đại lý bán ở các khu công nghiệp.

Ông Sơn cho biết: sau khi xảy ra sự cố bán vé xe giả ở trong phường Hòa Phú thì đến chiều 26/1/2011 bến xe khách Bình Dương đã thông báo đến hành khách phải chú ý mua vé xe đúng tuyến, đúng giờ quy định của bến xe, tránh tình trạng mua nhầm vé xe giả, thậm chí xe dù, xe lừa đảo.

Theo Dương Chí Tưởng (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm