Hàng trăm cảnh sát giải cứu con tin trong tình huống giả định

Ngày 29-8, tại trụ sở Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 2 (quận 9, TP.HCM) đã diễn ra Lễ bế giảng lớp Tập huấn phòng chống khủng bố cho lực lượng đặc nhiệm đơn vị trực thuộc K02 và PK02, PK02E Công an địa phương phía Nam (từ Đà Nẵng vào Cà Mau).

Tới dự có Trung tướng Phạm Quốc Cương Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Lực lượng cảnh sát cơ động đã thi triển nhiều thế võ đối kháng trong chương trình luyện tập. Ảnh NT.

Đây là hoạt động được thực hiện theo kế hoạch của Bộ tư lệnh CSCĐ về việc tổ chức lớp tập huấn phòng chống khủng bố cho lực lượng đặc nhiệm của các đơn vị trực thuộc.

Tại buổi lễ, hàng trăm cảnh sát đặc nhiệm đã biểu diễn nhiều kỹ thuật võ công phức tạp, mang tính chiến đấu cao. Đặc biệt là tình huống giả định giải cứu nhiều con tin bị các đối tượng buôn bán ma túy có vũ trang khống chế, bắt cóc...

Nhiều kỹ chiến thuật được thực hành nhuần nhuyễn. Ảnh NT.

Ngày 25-7, Phòng huấn luyện đã phối hợp với Tiểu đoàn CSĐN số 2 tổ chức khai giảng lớp tập huấn.

Theo thượng tá Khưu Thanh Triều, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn CSĐN số 2, lớp tập huấn nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về tình hình tội phạm khủng bố, đặc điểm, cách nhận biết, phòng tránh, các tính năng, tác dụng của các loại vũ khí hóa học, sinh học, bom mìn, vật liệu nổ cũng như nâng cao kỹ, chiến thuật tác chiến cho lực lượng đặc nhiệm của các đơn vị trực thuộc Bộ tư lênh và công an các địa phương.

Tình huống giả định giải cứu con tin bị nhóm vũ trang khống chế. Ảnh NT.

Đợt tập huấn có 147 quân số tham gia với những nội dung như: tình hình tội phạm khủng bố và công tác phòng chống khủng bố hiện nay; kỹ năng thương thuyết đàm phán trong giải cứu con tin; nhận thức về bom mìn, vật liệt nổ...

Tại buổi bế giảng, 15 học viên và 3 cán bộ giáo viên đã được trao giấy khen về sự cố gắng nỗ lực trong tập huấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm