Hàng loạt tú bà điều hành gái bán dâm trộm cướp tài sản du khách sa lưới

Sau một thời gian xác lập chuyên án đấu tranh, đến nay Công an huyện Bình Chánh đã bắt giữ 13 đối tượng trong bốn băng nhóm khác nhau chuyên trộm cắp tài sản và cướp tài sản của các du khách nước ngoài. Danh tính bốn đối tượng cầm đầu kiêm “má mì”, “tú bà” của bốn băng nhóm này là: Trần Thị Mỹ Linh (41 tuổi, quê Đồng Tháp), Nguyễn Thị Thanh Tuyền (26 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Thị Tuyết Nhung (42 tuổi, quê Bình Thuận) và Dương Thị Thu Hiền (45 tuổi, ngụ TP.HCM).
Hoạt động chuyên nghiệp, có cả cảnh giới, bảo kê

Các tú bà nói trên quy tụ nhiều gái bán dâm trên khắp địa bàn TP.HCM và các đối tượng đầu gấu bảo kê làm đàn em dưới trướng để hình thành băng nhóm nhằm chiếm đoạt tài sản của du khách. Tuy hoạt động riêng lẻ nhưng các băng nhóm này vẫn sẵn sàng kết hợp để “ăn hàng” cùng nhau mỗi khi khách đông.

 Chân dung các tú bà, gái mại dâm và các đối tượng bảo kê trong bốn băng nhóm trộm cướp của du khách

Theo Công an huyện Bình Chánh, thời gian qua đã nhận được một số tin trình báo của những người đàn ông nước ngoài về việc bị gái bán dâm dụ vào các khách sạn ở khu vực KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng rồi bị mất hết tài sản, giấy tờ… Xâu chuỗi các vụ việc với nhau, Công an huyện Bình Chánh xác định thủ đoạn của các đối tượng là tương tự, có tính chất chuyên nghiệp, liều lĩnh nên đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Lực lượng cảnh sát hình sự đã vào cuộc, bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát xác định được những đối tượng nghi vấn và tổ chức đeo bám, theo dõi. Do đây là những đối tượng hoạt động có tổ chức chuyên nghiệp, có đối tượng điều hành, cảnh giới và hoạt động liên quận nên gây nhiều khó khăn cho công tác trinh sát. Điều đáng nói là do các đối tượng hoạt động trong thời gian dài đã nhẵn mặt các tiểu thương ở chợ đêm Bến Thành và biết đặc điểm của khách đi mua sắm nên thời gian đầu các trinh sát rất khó khăn trong việc trà trộn vào đây để đeo bám.
Qua một thời gian, trinh sát hình sự đã xác định những băng nhóm này thường hoạt động từ khoảng 20 giờ đêm đến 3 giờ sáng hôm sau, tổ chức gái mại dâm lảng vảng ở các tuyến đường trung tâm quận 1, khu vực xung quanh chợ Bến Thành… nơi có đông người nước ngoài để tiếp cận gạ đi mua dâm hay mát-xa. Khi khách đồng ý, gái mại dâm sẽ kêu taxi để đưa khách về các khách sạn quen ở KDC Trung Sơn, Bình Chánh, cách quận 1 vài cây số.
Đặc biệt khi gái dẫn khách đi taxi thì luôn luôn có các đối tượng bảo kê, cảnh giới đi phía sau để phát hiện, ngăn cản và cắt đuôi sự theo dõi của công an hay bất kỳ người lạ nào mà các đối tượng này phát hiện có nghi vấn. Đặc biệt, chồng của tú bà Trần Thị Mỹ Linh còn thuê hẳn một căn nhà ngay cạnh các khách sạn, nhà nghỉ quen, để cùng đồng bọn theo dõi, cảnh giới công an. Hơn nữa, khi gái mại dâm đưa khách vào trong khách sạn thì luôn có các đối tượng bảo kê đứng bên ngoài hành lang để bảo vệ, ngăn cản nếu du khách phát hiện đuổi theo.
Sẵn sàng đánh du khách để cướp
Khi gái bán dâm dẫn khách vào trong khách sạn, nhà nghỉ sẽ giả vờ khép hờ cửa rồi nói khách cởi hết quần áo, bỏ tư trang lại trên giường dể dụ dỗ vào trong nhà vệ sinh tắm bồn chung. Trong khi đó, đồng bọn ở bên ngoài sẽ lẻn vào lấy hết bóp tiền, tư trang, tài sản của khách rồi tẩu thoát. Một lúc sau gái bán dâm cũng giả vờ ra ngoài lấy khăn tắm, hay quần áo cho khách… nhưng thực chất là nhanh chóng chạy ra ngoài xe đồng bọn nổ máy sẵn để tẩu thoát.
Đặc biệt có vụ khi bị khách phát hiện, chúng còn sẵn sàng tấn công, uy hiếp để cướp luôn tài sản trên người nạn nhân. Trong một thời gian ngắn vừa qua, các tú bà và đồng bọn điều hành gái bán dâm thực hiện hàng loạt vụ trộm cướp tài sản của du khách, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.
Khi đã thu thập đầy đủ chứng cứ, nắm chắc quy luật hoạt động của các đối tượng, Công an huyện Bình Chánh đã quyết định cất lưới. Đêm 17-12, tú bà Trần Thị Mỹ Linh cùng các gái bán dâm tụ tập ở khu vực gần Công viên 23-9, gạ gẫm được bốn du khách người Ấn Độ đi mua dâm. Do khách đông nên tú bà Linh đã liên hệ với ba tú bà Tuyền, Nhung và Hiền để cùng hợp tác hành động.

Hàng loạt tú bà điều hành gái bán dâm trộm cướp tài sản du khách sa lưới ảnh 2
 Tú bà Trần Thị Mỹ Linh đang khai báo với công an

Sau đó Linh và đồng bọn đưa các du khách về một khách sạn quen ở KDC Trung Sơn. Tại đây các nữ quái này và đồng bọn vừa trộm được một số tài sản của khách bỏ chạy ra khỏi khách sạn thì đã lọt vào lưới mai phục của 40 cảnh sát trong ban chuyên án của Công an huyện Bình Chánh và lực lượng công an xã Bình Hưng.
Hiện nay Công an huyện Bình Chánh đang tiếp tục đấu tranh khai thác làm rõ hành vi của bốn tú bà nói trên và đồng bọn. Đồng thời tiếp tục mở rộng truy xét bắt giữ các đối tượng khác có liên quan, cũng như một băng nhóm khác có thủ đoạn hoạt động tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm