Hàng loạt cán bộ đăng kiểm bị kỷ luật

Chi cục Đăng kiểm số 12 (TP Thanh Hóa) có nhiều sai phạm trong công tác kiểm tra, giám sát tàu Vân Kiều 18.

Theo đó, kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với tập thể Chi cục Đăng kiểm số 12, do đã tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát tàu tại đơn vị không đúng quy định, thẩm quyền được giao.

Đồng thời, kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đỗ Văn Sáng, Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 12, ông Lê Hữu Giang Phó Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 12 và ông Vũ Hữu Đỉnh, Đăng kiểm viên Chi cục Đăng kiểm số 12 vì đã có nhiều sai phạm trong công tác kiểm tra tàu Vân Kiều 18; tự ý phân công kiểm tra tàu ngoài vùng được quy định; chưa thành khẩn trong quá trình kiểm điểm, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị và của Cục.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng ra quyết định xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân Chi cục Đăng kiểm số 15 (Quảng Ninh) vì có nhiều sai phạm trong công tác kiểm tra, giám sát tàu Trung Dũng 06.

Cụ thể, kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với tập thể Chi cục Đăng kiểm số 15, do đã tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát tàu Trung Dũng 06 tại đơn vị không đúng quy định.

Ngoài ra, Cục cũng kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Vũ Bằng Hải, Phó Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 15 và ông Phạm Văn Minh, đăng kiểm viên Chi cục Đăng kiểm số 15 vì có nhiều sai phạm trong công tác kiểm tra tàu Trung Dũng 06, chưa thành khẩn trong quá trình kiểm điểm, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị và của cục.

Bên cạnh đó cục cũng phê bình nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Minh Tuấn, giám đốc và ông Vũ Đắc Quyền, Phó Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 15, vì không soát xét đầy đủ hồ sơ công việc, chậm trễ trong việc kiểm soát hồ sơ tàu Trung Dũng 06.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm