Hàng chục quái xế các tỉnh đến Bình Thuận tổ chức đua xe

Ngày 3-9, tin từ Công an huyện Bắc Bình và Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận), cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý hàng chục quái xế tổ chức đua xe trái phép trên đường Hòa Phú-Hòa Thắng, con đường ven biển được xem là đẹp hàng đầu Việt Nam.

Lực lượng cảnh sát chốt chặn tại hiện trường. Ảnh: NL

Theo cơ quan công an, qua trinh sát nắm được vào dịp lễ Quốc khánh sẽ có hàng chục quái xế ở nhiều tỉnh thành tập trung đua xe mô tô trái phép trên tuyến đường ven biển nối giữa hai huyện.

Công an hai huyện đã huy động lực lượng, lên kế hoạch triệt phá, ngăn chặn.

Khoảng 9 giờ sáng 2-9, khi các quái xế bắt đầu nổ máy, nẹt pô chuẩn bị đua xe trái phép thì lực lượng công an hai huyện bất ngờ tạo vòng vây, khóa hai đầu, ép nhóm quái xế với hàng trăm người và phương tiện vào giữa.

Tuy nhiên khi phát hiện lực lượng cảnh sát, nhóm thanh niên đã tấp vào hai bên đường và tuyên bố chờ lực lượng rời khỏi để tiếp tục đua xe.

Cảnh sát bắt giữ nhiều phương tiện. Ảnh: NL

Các nhóm quái xế chia ra nhiều nhóm và tổ chức các cuộc đua chớp nhoáng ở nhiều vị trí khác nhau nhằm xé lẻ lực lượng truy bắt.

Lực lượng cảnh sát đã phải tổ chức phân ra nhiều nhóm công tác và huy động thêm lực lượng để khống chế, ngăn chặn.

Hai quái xế bị khống chế. Ảnh: CTV

Suốt 9 giờ đồng hồ, từ 9 giờ sáng đến 18 giờ tối ngày 2-9, lực lượng cảnh sát hai huyện đã truy bắt được 31 phương tiện và 45 quái xế có hành vi đua xe trái phép.

Tại cơ quan công an, những thanh niên có tuổi đời còn rất trẻ này đều thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Công an đã thu giữ nhiều phương tiện dùng để đua xe. Ảnh: CTV

Nhóm quái xế còn khai nhận việc liên hệ với nhau trên một nhóm kín trên Facebook.

Sau đó những người trong nhóm sẽ điều khiển xe mô tô hoặc đưa xe mô tô đã cải tiến lên ô tô xuất phát từ các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Quảng Trị, TP.HCM… đến điểm hẹn để tổ chức đua xe với các quái xế ở tỉnh Bình Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm