Hàng chục người phá tài sản, đe dọa dân

Ngày 5-2, một lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang cho biết đã yêu cầu Công an tỉnh Kiên Giang chỉ đạo làm rõ vụ việc một nhóm thanh niên xông vào nhà dân đập phá tài sản, đe dọa…

Hiện trường vụ đập phá. 

Trước đó, ông Huỳnh Lèn Kệnh (ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) đã gửi đơn kêu cứu việc bị một nhóm côn đồ đe dọa, đập phá tường rào, tạt dịch màu đỏ như máu trước nhà.
Theo ông Kệnh, sáng 27-1, hơn 30 thanh niên đến phá tường rào bê tông nhà ông. Khi gia đình ra ngăn cản thì bị tấn công. Chiều hai ngày sau, nhóm người này tiếp tục đến đập phá tài sản gia đình ông.
Sau khi ông trình báo, Công an huyện Phú Quốc đã có mặt kịp thời và tạm giữ một số người. "Tuy nhiên rạng sáng 30-1, khi tôi mở cửa nhà thì thấy một đống chất lỏng có màu như máu tươi lớn ngay trước nhà lan ra gần khắp cả sân. Tôi đã trình báo công an lập biên bản về sự việc này. Tôi rất hoang mang lo sợ các thành viên trong gia đình tôi có thể bị gây thương tích và ảnh hưởng đến tính mạng bất cứ lúc nào”.

Những hình ảnh tài sản gia đình ông Kệnh bị hủy hoại, đe dọa

Theo ông Kệnh, nguyên nhân vụ việc này có thể là do liên quan đến việc đất đai của gia đình ông đang ở mấy chục năm nay bất ngờ bị chuyển nhượng. Trong khi vụ việc gia đình ông Kệnh đang làm đơn khiếu nại, khởi kiện ra tòa thì xảy ra vụ việc trên. 

Trưa 5-2, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc cho biết vụ việc công an đang tiếp tục xác minh làm rõ, xử lí nghiêm theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm