Hàng chục công nhân ở Hóc Môn nhập viện nghi ngạt khí

g
Theo đó, từ 8 giờ đến 10 giờ sáng 17-5, BV Đa khoa khu vực Hóc Môn tiếp nhận 28 công nhân được đưa vào cấp cứu khi đang làm việc tại Công ty TNHH Quốc tế Smart Elegant  (địa chỉ: 777 Dương Công Khi, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Hàng chục công nhân liên tục được đưa đến cấp cứu khi đang làm việc tại một công ty ở huyện Hóc Môn. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Theo các bác sĩ ở bệnh viện, các công nhân nhập viện với các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, tê tay chân, một số ít có biểu hiện co giật và buồn nôn. Phần đa các công nhân đều là nữ.
Sau khi các công nhân được đưa đến cấp cứu, các bác sĩ đã thăm khám, phân loại, trong đó có ba trường hợp bị co giật nhẹ, khó thở được đưa sang hồi sức tích cực, các trường hợp còn lại được chuyển qua khoa Nội tổng hợp để tiếp tục theo dõi.

Phần đa các công nhân là nữ, trong đó có cả người đang mang thai. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Theo các bác sĩ, từ quá trình thăm khám cho thấy đây không phải là vụ ngộ độc thực phẩm. Riêng các công nhân cho biết sáng cùng ngày, khi đến chỗ làm khu nhà xưởng thì có mùi lạ.
Các công nhân sau đó xuất hiện các triệu chứng như đã nói ở trên. Từ triệu chứng này, một bác sĩ cho biết đây có thể là do ngộ độc khí nhưng chưa rõ loại.
Đại diện bệnh viện cho biết hiện tại sức khỏe các công nhân đã khá ổn định, nếu tiến triển tốt có thể xuất viện ngay trong ngày.

Công ty nơi các công nhân đang làm việc. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Điều đáng nói, trước đó vào ngày 15-5, BV Đa khoa khu vực Hóc Môn cũng tiếp nhận 34 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Quốc tế Smart Elegant gặp các triệu chứng bị ngộ độc khí, cấp cứu.

Trong ngày, chúng tôi đã cố gắng liên hệ với công ty này để tìm hiểu thông tin nhưng không được. 

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm