Hàng chục cảnh sát vây bắt ‘trùm’ tín dụng đen, cờ bạc cùng đàn em

Ngày 13-7, nguồn tin cho biết Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP Hà Nội) vừa triệt phá một ổ nhóm tín dụng đen và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với quy mô cực lớn.

Trong đó Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, trú huyện Thanh Trì, Hà Nội) được xác định có vai trò cầm đầu. Ngoài Thuận, khoảng 10 nghi phạm khác là đàn em giúp sức cho Thuận cũng bị xử lý.

Nguyễn Văn Thuận. Ảnh: CACC

Thông tin ban đầu, năm 2018, Thuận mở một cửa hàng cầm đồ trên địa bàn xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội. Dưới vỏ bọc này, Thuận tổ chức dịch vụ hỗ trợ tài chính, cho vay nặng lãi với lãi suất 3.000-5.000 đồng/1 triệu/ngày.

Đáng chú ý, để phục vụ việc vay nợ, Thuận thuê nhiều người, trả lương 5 -10 triệu đồng/tháng. Những đàn em này có nhiệm vụ tìm kiếm khách vay tiền, ghi chép sổ sách, xác minh thông tin người vay, đi thu hồi nợ,…

Tài liệu cho thấy Thuận đã cho vay với số tiền lên tới nhiều tỉ đồng. Địa bàn hoạt động chủ yếu ở các huyện Thường Tín, Thanh Trì và quận Hoàng Mai.

Ngoài cho vay, Thuận còn nhận các tài khoản cá độ bóng đá và chơi số đề từ Nguyễn Anh Tú (30 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hai bên thỏa thuận ăn chia hoa hồng với nhau. Số tiền giao dịch của đường dây cờ bạc này lên tới 30-60 tỉ đồng/tháng.

Tháng 12-2020, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện những manh mối đầu tiên về ổ nhóm do Thuận cầm đầu nên xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau nhiều tháng thu thập chứng cứ, cảnh sát quyết định “cất lưới”. Hàng chục tổ công tác công an được huy động nhằm bắt giữ Thuận cùng các đàn em.

Tối hôm 3-7, các nghi phạm hẹn nhau tại một quán dê trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) để ăn nhậu. Lực lượng PC02 phối hợp cùng công an cơ sở ập vào kiểm tra hành chính. Nhiều người định tìm cách tẩu thoát khỏi quán nhưng ngay lập tức bị khống chế, đưa về trụ sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm