Hai tháng, bị tạt sơn 6 lần vì món nợ 30 triệu của em trai

 

Ngày 1-3, Công an phường 16, quận 8, TP.HCM tiếp nhận tin trình báo của bà Nguyễn Thanh Mai (46 tuổi, ngụ phường 16, quận 8) về việc liên tục bị những người lạ mặt đòi nợ, khủng bố bằng nhiều hình thức như tạt mắm tôm, sơn và khóa cửa nhà…

Theo trình báo, trong cuối tháng 12-2020 đến nay, nơi ở đồng thời là nhà thuốc tây của bà Mai trên đường Bến Phú Định (phường 16, quận 8) thường xuyên bị người lạ mặt khủng bố, ném chất bẩn.

Liên tục từ trước và sau Tết, những người lạ mặt tới tạt sơn, mắm tôm vào nơi ở và địa chỉ kinh doanh của bà Mai. Ảnh chụp lại từ clip

Cụ thể, 12 giờ trưa ngày 29-12, hai thanh niên lạ mặt chạy xe máy đến, một người tiến tới trước cửa tiệm thản nhiên ném thẳng hai bịch mắm tôm vào bên trong.

Tiếp theo đó, đến ngày 5-1-2021 cũng có hai người lạ mặt tới tạt sơn, mắm tôm. Khuya ngày 25-2 cũng có hai thanh niên tới khóa trái cửa nhà thuốc tây của bà Mai.

Vụ việc khiến bà Mai bị thương, nhiều tài sản bên trong bị hư hại nặng. Ảnh NT

Liên tục sau đó, nhiều người tới tạt sơn, mắm tôm, gọi điện đe dọa khiến cuộc sống của gia đình bà Mai rơi vào bế tắc. “Họ gọi điện tới nói có báo công an cũng vô ích vì họ có mối quan hệ, không ai làm gì được. Tôi đã gửi đơn trình báo nhưng vụ việc vẫn tiếp diễn” – bà Mai nói.

Gần đây nhất là lúc 10 giờ sáng ngày 1-3, hai thanh niên lạ mặt tiếp tục tới, mặc cho đường đông, phương tiện qua lại nhưng một người vẫn thản nhiên tiến tới, thẳng tay ném hai bịch mắm tôm vào trong nhà thuốc.

Số thuốc bị dính mắm tôm khiến bà Mai phải vứt bỏ. Ảnh NT

“Tôi đang ở trong thì hai bịch mắm tôm bay thẳng vào làm vỡ cửa kính tủ thuốc. Mảnh kính văng trúng người khiến tôi bị thương. Lúc chạy ra thì hai thanh niên thản nhiên lên xe bỏ đi”- bà Mai tiếp. Toàn bộ các vụ việc tạt sơn, mắm tôm đều được camera an ninh của gia đình ghi lại.

Theo bà Mai, qua tìm hiểu thì biết em ruột có vay số tiền khoảng 30 triệu với lãi suất 10% của người đàn ông tên Tr (quê Tiền Giang, ngụ Bình Chánh, làm việc ở quận 5). “Gần đây nhất, ông Tr gọi điện hăm dọa sẽ cho giang hồ tới xử khiến tôi lo lắng. Tuy nhiên, tôi và em trai đã lâu không gặp, ai cũng có cuộc sống riêng. Số tiền em trai tôi vay mượn mà những người đòi nói là cả lãi lẫn gốc hơn 100 triệu tôi không biết và không liên quan, hà cớ lại đòi tôi trả” – bà Mai bức xúc.

Trong ngày 3-1, Công an phường 16, quận 8 đã có mặt lấy lời khai, lập hồ sơ vụ việc. Ảnh chụp từ clip

Bà Mai cho biết, sau 6 lần hứng chịu tạt sơn, mắm tôm khiến tủ kính bị bể, nhiều hộp thuốc, đồ vật trong nhà bị hư hỏng, phải bỏ đi, thiệt hại hàng chục triệu đồng. “Tất cả bằng chứng, tang vật tôi đã gửi lên cơ quan chức năng để đòi công bằng. Qua hình ảnh thấy người ném mắm tôm, chất bẩn vào nhà tôi đều giống hệt nhau, họ có thể là cùng một người. Tôi đã báo công an ngay từ đầu nhưng sao họ lại lộng hành như vậy”- người phụ nữ bức xúc.

Trong ngày 1-3, Công an phường 16, quận 8 đã có mặt ghi nhận thiệt hại cũng như lấy lời khai với bà Mai để phục vụ công tác điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm