Hai tên cướp tiệm vàng ở Hóc Môn gây án như thế nào

Ngày 15-11, Công an huyện Hóc Môn vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ cướp tiệm vàng táo tợn trên địa bàn.

Theo hình ảnh từ camera an ninh ghi lại, lúc 15 giờ 21 phút 45 giây, hai nam thanh niên đi chiếc xe máy hiệu Sirius biển số 61L9-3735 vào cửa hàng kinh doanh vàng Thông Phương ở số 65/1 Trần Văn Mười, ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn).

Tên cướp nổ súng để đồng phạm dùng búa đập cửa kính lấy tài sản. Ảnh cắt từ clip. 

Mặc dù ở bảng thông báo có yêu cầu khách đến phải tháo nón, khẩu trang nhưng cả hai đều để nguyên trang phục tiến vào bên trong.

Đoạn video cho thấy một người vào trước, một người vào sau. Người đi sau có mang theo túi màu đen và khoanh tay như đang che giấu gì đó.

Cả hai vào bên trong tiệm vàng, một người cầm búa đập tủ kính. Người còn lại rút súng từ lưng quần chĩa vào trong thị uy rồi bắn về phía chủ tiệm là anh Nguyễn Văn Thông (43 tuổi). Tủ kính vỡ, thanh niên còn lại lấy nhiều khay vàng đổ vào trong chiếc túi xách.

Hai tên cướp dùng chiếc xe máy biển số 61L9-3735 chạy khỏi hiện trường

Thời điểm này trong tiệm có 2 người, nhưng đều không dám phản ứng. Riêng anh Thông thấy vậy nên bỏ chạy ra phía sau. Hai tên cướp lấy được tài sản nhanh chóng rời đi.

Đến 15 giờ 22 phút 18 giây, cả hai tháo chạy ra ngoài; một số người dân xung quanh cầm theo gậy gộc đuổi theo nhưng không kịp. Người đàn ông là anh trai của chủ tiệm vàng cũng cầm chiếc xe đạp ném vào xe máy của hai tên cướp nhưng bị một tên chĩa súng đe dọa.

Người dân đuổi theo, ném xe đạp vào hai tên cướp để ngăn cản nhưng không được. Ảnh cắt từ clip. 

Cả hai tháo chạy vứt lại chiếc búa ở cửa ra vào của tiệm vàng.

Cuối giờ chiều cùng ngày, anh Thông cho biết số lượng vàng bị mất vào khoảng 6 đến 7 lượng trị giá khoảng hơn 200 triệu đồng. “Ngày mai tôi tiếp tục buôn bán lại. Đây không phải là lần đầu tôi bị cướp tiệm vàng tấn công. Trước đó tiệm tôi kinh doanh gần đây cũng bị cướp nhưng chúng không lấy được gì, chỉ đập vỡ kính” – anh Thông nói.

Người chủ tiệm vàng cho biết mình sẽ kinh doanh lại bình thường vào ngày mai. Ảnh NT.

Người chủ tiệm sau đó thuê thợ tới thay tấm kính khác nhưng kính lần này chất lượng kém, dễ vỡ. Theo anh Thông đây chính là nguyên nhân khiến anh bị mất số vàng nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm