Hai tên cướp lộ diện từ tin nhắn xin chuộc điện thoại

Ngày 22-6, Công an quận Bình Thạnh TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Đặng Ngọc Tùng (18 tuổi) và Nguyễn Minh Tuấn (17 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.
Hai tên cướp Tuấn và Tùng bị bắt giữ khi lực lượng đặc nhiệm phát hiện dòng tin nhắn xin chuộc điện thoại của nạn nhân

Hai tên cướp Tuấn và Tùng bị bắt giữ khi lực lượng đặc nhiệm phát hiện dòng tin nhắn xin chuộc điện thoại của nạn nhân (ảnh H. Tâm)

Trước đó, vào trưa 21-6, trong quá trình tuần tra kiểm soát, tổ trinh sát đặc nhiệm Công an quận Bình Thạnh phát hiện Tuấn cùng Tùng điều khiển xe máy trên đường Đinh Bộ Lĩnh (phường 24, quận Bình Thạnh, TP.HCM) có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.
Lực lượng chức năng phát hiện trong điện thoại của Tuấn có dòng tin nhắn với nội dung xin chuộc lại điện thoại. Khi liên lạc với số điện thoại nói trên thì chị Thu (ngụ quận Gò Vấp) cho biết sáng cùng ngày bị hai nam thanh niên giật điện thoại và có nhắn tin xin chuộc.
Chiếc điện thoại của nạn nhân bị hai tên bán đã được tịch thu trao trả

Chiếc điện thoại của nạn nhân bị hai tên bán đã được tịch thu trao trả (ảnh H. Tâm)

Qua khai thác nhanh hai người này khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, Tùng và Tuấn rủ nhau đi cướp giật lấy tiền tiêu xài. Khi đến đường Đinh Bộ Lĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh) thì phát hiện chị Thu đi bộ đang nghe điện thoại nên áp sát cướp giật rồi đem bán cho một tiệm cầm đồ ở phường 15, quận Bình Thạnh được 2,8 triệu đồng.
Tuấn sau đó đã tháo SIM của chị Thu lắp vào máy mình để sử dụng và bị phát giác.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm