Hải quan phát hiện lô hàng nghi chứa lá Khát

Ngày 1-2, Tổng cục Hải quan cho biết trong ngày 27 và 28-2, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) phối hợp với Cục Hải quan Hà Nội và Thanh tra Chính phủ đã rà soát các lô hàng có dấu hiệu nghi vấn tại kho hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NTCS).

Qua rà soát, cơ quan chức năng phát hiện ba lô hàng nghi vấn có chứa hàng cấm được vận chuyển từ Kenya về sân bay quốc tế Nội Bài. 

Kết quả kiểm tra khám xét phát hiện lô hàng hóa thứ nhất gồm hai thùng carton chứa 18 túi nylon màu xanh đựng lá khô (nghi là là Khát dùng để sản xuất ma túy đá), với tổng trọng lượng 68,4 kg; lô hàng thứ hai gồm 7 valy chứa 114,4 kg lá khô (nghi là lá Khát).

Lô hàng thứ ba gồm bốn kiện hàng khai báo trên vận đơn là văn phòng phẩm nhưng đều chứa vẩy tê tê.

Hiện cả ba lô hàng đã được lực lượng chức năng lấy mẫu để giám định và tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.