Hải Phòng: Khởi tố nhà xe vi phạm quy định làm lây lan dịch

Ngày 27-8, Công an TP Hải Phòng cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người, để điều tra đối với nhà xe chạy tuyến TP HCM về Hải Phòng vi phạm quy định về phòng chống dịch làm lây lan dịch bệnh.

Theo điều tra ban đầu, ngày 30-5, sau khi mua xe khách BKS 15B-036.84 của ông Đoàn Văn Lưu (ở xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo) là giám đốc Công ty TNHH Đoàn Trung Đức, Vũ Khắc quyền (ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) đã thuê 2 lái xe và 2 phụ xe chở khách tuyến Vĩnh Bảo - Thái Bình - TP HCM mà không đăng ký thủ tục tuyến cố định cho xe khách này.

Quyền chỉ đạo lái xe, phụ xe cho xe chạy tuyến Thái Bình - TP HCM nhưng nếu có khách và hàng phải trả tại Vĩnh Bảo (Hải Phòng) thì vẫn cho xe di chuyển sang để tra khách và hàng.

Xe khách 15B-036.84 chở khách vi phạm quy định làm lây lan dịch bệnh

Đêm 14-6, trên đường từ từ TP HCM ra, khi qua TP Phan Thiết (Bình Thuận), xe 15B-036.84  đã chở 3 cháu nhỏ là NTL, NTD và NTG về TP Hải Phòng trả tại nhà ông Đoàn Văn Lưu ở xã Cộng Hiền (huyện Vĩnh Bảo). Trong đó, có 2 cháu NTL, NTD dương tính Sars-CoV-2.

Tiếp đó, ngày 18-6, xe khách này tiếp tục chở 2 nam giới khoảng 40 tuổi dương tính COVID-19 là ông NVT và NVĐ từ Hố Nai 1 (TP Biên Hòa, Đồng Nai) về trả tại chân cầu Nghìn (huyện Vĩnh Bảo).

Công an xác định 2 lần chở khách từ Bình Thuận và Đồng Nai về huyện Vĩnh Bảo, Vũ Khắc Quyền đã không chấp hành tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định Hải Phòng - TP Hồ Chí Minh theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng. Không tổ chức cho những người của nhà xe, hành khách xuống xe, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch Covid-19 tại Cầu Nghìn.

Do trốn tránh khai báo, các hành khách và nhân viên nhà xe đã không được cách ly theo quy định, dẫn tới làm lây lan dịch bệnh cho 11 người. Cụ thể, chuyến xe ngày 14-6 làm lây lan cho 8 người, chuyến xe ngày 18-6 làm lây lan cho 3 người khác. Cơ quan chức năng và huyện Vĩnh Bảo đã phải chi ngân sách tổ chức phong tỏa, phòng chống dịch tại 3 xã Cộng Hiền, Lý Học, Hòa Bình do liên quan đến các ca dương tính COVID-19.

Bản thân Vũ Khắc Quyền cùng lái xe Phạm Chương (SN 1982, trú huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình ) và phụ xe Vũ Thành Phương (SN 1966, trú huyện Thanh Miện, Hải Dương) cùng đi xét nghiệm, có kết quả dương tính với COVID-19. Sau đó, những người này đã được đưa đi cách ly điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình từ ngày 23-6 đến 26-7.

Sau khi nhóm Quyền và lái phụ xe hoàn thành điều trị, cách ly theo quy định, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo đã tiến hành làm việc ghi lời khai làm rõ nội dung vụ việc. Căn cứ vào kết quả tài liệu chứng cứ thu thập được, công an đã khởi tố vụ án để điều tra.

Trước đó, ngày 23-8, sau khi phát sinh thêm trường hợp cháu bé 8 tuổi dương tính COVID-19 được mẹ thuê đón từ TP HCM về Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu Công an TP chỉ đạo điều tra, làm rõ các vụ vi phạm quy định phòng chống dịch làm lây lan dịch bệnh. Đến nay, công an đã khởi tố điều tra 2 vụ với tội danh vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm