Hải Phòng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ 2 sinh viên bị đánh

Liên quan vụ hai sinh viên trường y bị đánh khi thực hành ở BV, ngày 20-11, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, yêu cầu công an làm rõ, xử lý nghiêm những người vi phạm. “Đây là việc ảnh hưởng tới uy tín của TP Hải Phòng” - ông Tùng nói.

Bãi giữ xe trong BV Việt Tiệp thường xuyên xảy ra nhiều chuyện không hay.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 14-11, sinh viên D. (Trường ĐH Y Dược Hải Phòng) và một bạn nữ đến BV Việt Tiệp học thực hành, gửi xe tại bãi của BV. Đến trưa cùng ngày, họ đến chỗ gửi xe thì không thấy nên cả hai đi tìm. Lúc tìm ra, chiếc xe được nhân viên di chuyển rất xa nơi để xe ban đầu, hai vỏ xe bị đâm thủng.

Khi hai sinh viên phản ứng, đòi phản ánh lên Ban Giám đốc BV thì bị năm nhân viên giữ xe lao ra đánh. Hậu quả là D. bị đánh ê ẩm còn bạn nữ sinh viên bị thương tích, phải vào BV Việt Tiệp khâu nhiều mũi.
Các sinh viên khác cũng phản ánh những người giữ xe thường xuyên xin đểu…
Lãnh đạo BV thừa nhận các nhân viên giữ xe có nhiều hành vi không hay với những người vào gửi xe do thời hạn đấu thầu giữ xe vẫn còn nhưng Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo là từ đầu tháng 12-2017, người nhà bệnh nhân vào BV sẽ không phải mất tiền gửi xe, điều này đồng nghĩa với việc đấu thầu nhà trông xe sẽ không còn.
“Càng gần thời điểm không thu vé gửi xe, càng nhiều điều phức tạp xảy ra. Ngay cả cán bộ BV xuống giải quyết cũng bị các nhân viên giữ xe hăm dọa, đòi đánh… Việc của những em sinh viên chỉ là giọt nước tràn ly” - lãnh đạo BV Hữu nghị Việt Tiệp thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm