Hai nhân viên hàng không Việt Nam bị bắt ở sân bay Hàn Quốc

Hai nhân viên này được xác định là một cơ trưởng và một tiếp viên. Theo báo cáo của Vietnam Airlines, trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Pusan ngày 10-3, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng 6 (35 tuổi, số bằng lái 29836, cấp 3-2010) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã mang theo vàng mà không khai báo. Sau khi bị hải quan tại sân bay Gimhae, Pusan, Hàn Quốc phát hiện, hai người đã bị bắt giữ bắt giữ.

Hiện nhà chức trách Hàn Quốc vẫn chưa có thông tin chính thức cho phía Việt Nam.

Sân bay quốc tế Gimhae (Pusan) nơi xảy ra vụ việc

Hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với Vietnam Airlines theo dõi chặt chẽ diễn biến liên quan đến vụ việc trên và sẽ thông tin đến các cơ quan thông tấn trong nước.

Theo thông tin từ báo Hàn Quốc sự việc này đã xảy ra được một tháng, cụ thể là ngày 10-3. Sau khi hoàn thành chuyến bay từ Hà Nội đến Pusan, cơ trưởng và tiếp viên trên bị phát hiện giấu 6kg vàng (6 thỏi vàng loại 1kg) dưới đế giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại của sân bay. Trong đó tiếp viên Phong giấu 2 thỏi, cơ trưởng Dũng giấu 4 thỏi.

Vụ việc đang được giới chức trách Hàn Quốc tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ danh tính các thành viên phi hành đoàn liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.