Hai kẻ cướp điện thoại của học sinh trốn lệnh truy nã ra đầu thú

Đối tượng Trịnh Ngọc Đông, Trịnh Ngọc San đến cơ quan công an đầu thú. Ảnh: MH

Sáng ngày 9-7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Yên Định vừa tiếp nhận hai đối tượng là Trịnh Ngọc Đông (SN 1994) và Trịnh Ngọc San (SN 1995), đều ngụ ở xã Định Bình (Yên Định, Thanh Hóa) vừa ra đầu thú sau khi bị truy nã về tội cướp tài sản.

Theo Công an Thanh Hóa, trước đó vào chiều ngày 2-2-2014, thấy hai em học sinh Trường THPT Yên Định đang trên đường đi học về, ngay lập tức cả hai đối tượng lao ra chặn đường đe dọa và cướp đi hai điện thoại di đồng cùng 2,7 triệu tiền mặt.

Sau khi cướp tài sản, Đông và San đã bỏ trốn vào Tây Nguyên. Công an huyện Yên Định đã ra lệnh truy nã đối với Trịnh Ngọc Đông và Trịnh Ngọc San về tội cướp tài sản.

Một thời gian sau, được ra gia đình động viên, cùng với thư kêu gọi ra đầu thú của cơ quan Công an huyện Yên Định, cả hai đối tượng sau khi về địa phương đã lập tức đến cơ quan công an đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Cũng trong buổi sáng ngày 9-7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đối tượng Hà Thị Vi (SN 1982), ngụ ở thị trấn Triệu Sơn đã đến Công an huyện Triệu Sơn đầu thú về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trước đó, anh Nguyễn Văn Việt (SN 1963), ngụ ở huyện Nam Sách (Hải Dương) là người chuyên chở thức ăn gia súc do quen biết đã nhờ Vi cất giữ số tiền 93 triệu đồng.

Sau khi cầm tiền của anh Việt, Vi đã bỏ trốn khỏi địa phương, đồng thời Công an huyện Triệu Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Thị Vi để điều tra, xử lý trước pháp luật.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm