Hai đối tượng lừa phụ nữ bán ra nước ngoài và một chủ chứa chờ ra tòa

Trước đó, Đại và Tuyến đã bị tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, có sự phối hợp của Cảnh sát giao thông và Công an thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương bắt quả tang khi hai đối tượng này đang trên đường đưa chị Phạm Thị B., trú tại tỉnh Thanh Hóa lên Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để bán sang Trung Quốc. Cùng thời điểm này, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội nhận được nhiều đơn tố cáo của bị hại.

Tháng 3/2013, chị Nguyễn Thị N., trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội đến công viên Thủ Lệ chơi thì gặp Tuyến và Đại. Chúng chủ động làm quen và xin số điện thoại của chị N. Ngày 24/3/2013, Tuyến và Đại gọi điện rủ chị N. đi mua quần áo, rồi gọi taxi đưa thẳng lên Móng Cái, Quảng Ninh; đưa sang Quảng Đông, Trung Quốc bán cho Nguyễn Văn Khánh làm gái mại dâm với giá 20 triệu đồng. Đến ngày 27/5/2013, chị N. được Công an Trung Quốc giải cứu cùng một số cô gái khác. Trong số các cô gái được giải cứu cùng chị N. trở về Việt Nam có chị Bùi Thị T. và chị Trần Thị Bé L., cùng ở Thanh Chương, Nghệ An. Chị T. và L. cũng bị Tuyến và Đại lừa đảo với cùng một "kịch bản" tương tự, khi hai chị này đi chơi tại công viên Thủ Lệ.

Chị Phạm Thị B., đang có công ăn việc làm tại một quán cà phê trên phố Đào Tấn, quận Ba Đình, Hà Nội. Được hai tên Tuyến và Đại rủ đi chơi, với ý định đưa qua biên giới bán. Nhưng chị B đã may mắn được giải cứu trên địa bàn tỉnh Hải Dương như đã nêu trên.

Được biết, chủ chứa Nguyễn Văn Khánh đã bị Công an Hải Phòng truy nã từ tháng 3/2012. Đến ngày 27/6/2013, Công an Trung Quốc đã bàn giao Khánh cho Công an Hải Phòng để cơ quan tiến hành tố tụng Hải Phòng điều tra, truy tố, xét xử ở một vụ án khác, với mức án 22 năm tù giam. Còn trong vụ án này, chắc chắn Khánh sẽ bị thêm hình phạt mới để có nhiều thời gian ngẫm nghĩ trong trại cải tạo về những việc làm tội lỗi mà Khánh cùng Tuyến và Đại đã gây ra cho các cô gái trẻ ở nơi đất khách quê người.

 
Theo Đào Minh Khoa (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm