Hai công nhân tử vong khi đang khai thác than

Chiều 31-10, ông Mai Quang Dương, Phó CVP Công ty Than Quang Hanh, cho biết: “Vào khoảng 20 giờ 30 ngày 29-10, tại khu vực công trường thuộc địa phận thôn Khe Sím, xã Dương Huy, TP Cẩm Phả đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến hai công nhân của công ty tử vong”.

Công ty Than Quang Hanh.

Theo ông Huy, hai công nhân gặp nạn là anh Vũ Văn Khái, SN 1986, trú huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và anh Lê Thanh Hải, SN 1986, trú huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Anh Khái và anh Hải đều thuộc Phân xưởng khai thác số 8 của Công ty Than Quang Hanh.

Hai nạn nhân đã bị một lượng lớn than vùi lấp lên người. Phát hiện sự việc, mọi người đã báo cáo lãnh đạo Công ty Than Quang Hanh và các đơn vị chức năng TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh nắm bắt tình hình, triển khai các biện pháp ứng cứu. Đến khoảng gần 21 giờ ngày 29-10, hai công nhân được tìm thấy nhưng đã tử vong.

Phía Công ty Than Quang Hanh ngoài việc khai báo hiện trường với các đơn vị chức năng trong tỉnh Quảng Ninh, cũng đã báo cáo lên Cục An toàn lao động, Bộ Công Thương… Sáng 30-10, các đơn vị chức năng đã đến vị trí nơi anh Khái và anh Hải gặp nạn để tiến hành điều tra hiện trường.

“Đây là sự cố ngoài ý muốn. Trong ngày 30-10, thi thể các công nhân đã được đưa về quê nhà để an táng theo phong tục. Về trách nhiệm của công ty, chúng tôi ban đầu cũng đã có sự hỗ trợ vật chất nhất định đối thân nhân hai công nhân trên. Ngoài anh Khái và anh Hải, không có thêm công nhân nào bị thương trong kíp làm việc này vào ngày 29-10” - ông Dương nói.

Nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm