Hà Tĩnh: Sập núi đá, bảy người chết, một người trọng thương

Anh Nguyễn Tấn Đức, một người dân sống gần khu vực khai thác đá kể: Khi đi ngang qua mỏ đá Rú Mốc, anh bỗng nghe một tiếng nổ sập kinh hoàng, mặt đất xung quanh rung chuyển mạnh. Nhìn lên thì thấy cả quả núi đá ầm ầm rơi xuống. Toàn bộ số công nhân lao động ở đây bị vùi lấp chỉ trong giây lát.

Được biết, mỏ đá do HTX Sơn Long và Vân Long tổ chức khai thác. Thời điểm xảy ra tai nạn có rất nhiều người tham gia khai thác đá, trong đó có nhiều lao động trẻ em.Trước đây, chuyện tai nạn thương tật, thậm chí chết người khi khai thác đá xảy ra thường xuyên..

Những người chứng kiến cho biết lúc 15 giờ chiều qua (27-12), nhóm lao động nói trên vào khai thác đá cho HTX đá Sơn Long do Nguyễn Trọng Nam và Đào Xuân Sơn làm chủ. Trong lúc đang bốc đá thì bất ngờ một tảng đá hàng trăm khối trên cao đổ rầm xuống khiến các lao động nói trên không kịp chạy thoát. Khi tai nạn xảy ra, hai ông chủ không có mặt tại hiện trường.

Người bị thương là Lê Thị Luyến, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Ảnh: TRẦN MINH

UBND tỉnh Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà đã huy động tối đa lực lượng, máy móc để phục vụ công tác tìm kiếm và cứu nạn. Ông Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đến 20 giờ cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã đưa ra được thi thể bốn nạn nhân, chuyển hai người bị thương nặng đi cấp cứu và một trong hai người bị thương đã chết tại bệnh viện.

Đến thời điểm hiện tại, có hai nạn nhân vẫn đang bị vùi lấp trong đống đổ nát, chưa đưa thi thể ra được.

Danh sách bảy người tử nạn

1. Nguyễn Văn Khương, 53 tuổi, xóm 5, xã Thạch Bàn.

2. Lê Thị Thành, 48 tuổi, xóm 6, xã Thạch Bàn.

3. Nguyễn Thị Tương, 24 tuổi, xóm 7, xã Thạch Bàn.

4. Dương Thị Kim, 50 tuổi, xóm 7, xã Thạch Bàn.

5. Trần Thị Dương, xóm 6, xã Thạch Bàn.

6. Lê Thị Nguyệt, 46 tuổi, xóm 6, xã Thạch Bàn.

7. Lê Thị Long, xã Thạch Bàn.

T.NGỌC - Q.TRUNG - P.NHA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm