Hà Nội: Tạm giữ hình sự 13 “cò” ở lễ hội chùa Hương

Hà Nội: Tạm giữ hình sự 13 “cò” ở lễ hội chùa Hương ảnh 1Một số "cò" lễ hội chùa Hương tại cơ quan công an (Ảnh: Vũ Nguyên/Vietnam+)


13 đối tượng làm cò mồi ở lễ hội chùa Hương vừa bị tạm giữ hình sự, nâng tổng số “cò” bị xử lý lên tới con số 33 tính từ ngày khai hội.

Trung tá Lê Kim Đồng, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm tuyến và địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho hay các trinh sát của đơn vị này đã phối hợp với các lực lượng chức năng đã tạm giữ hình sự 13 đối tượng cò mồi hoạt động ở lễ hội chùa Hương. 

Tang vật thu giữ được bao gồm 12 xe máy, nhiều điện thoại di động.

Theo Trung tá Đồng, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là dùng xe máy bám đuổi theo các ôtô du lịch đi về hướng chùa Hương. “Cò” sau đó sẽ liên tục chèo kéo, mời chào khách du lịch sử dụng các dịch vụ như đi đò, cáp treo và nhiều hình thức khác tại chùa Hương. Hành động này của các cò mồi đã gây mất an ninh trật tự cũng như an toàn giao thông.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Theo số liệu từ Đội phòng chống tội phạm tuyến và địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội, tính từ ngày khai hội Chùa Hương (Mồng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi) đến nay các trinh sát đã tạm giữ 33 đối tượng “cò.”

Những người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 đến 300.000 đồng và tạm giữ phương tiện 2 tháng theo nghị định 167 về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm