Hà Nội: Phá két sắt trong UBND huyện, lấy hơn 120 triệu đồng

Ngày 9-8, Công an TP Hà Nội cho biết đang tiếp tục điều tra vụ việc trụ sở UBND huyện Thanh Trì bị trộm đột nhập và lấy đi nhiều tài sản.

Hai người đột nhập vào trụ sở UBND huyện Thanh Trì, trộm tiền và vàng. Ảnh: T.PHAN

Theo đó, khoảng 0 giờ ngày 24-7-2018, Ninh Văn Hào (27 tuổi) và Ninh Văn Quyết (23 tuổi, cùng trú huyện An Lão, Hải Phòng) đã lẻn vào trụ sở UBND huyện Thanh Trì trộm cắp tài sản nhưng bị phát hiện và bắt giữ.

Hào và Quyết khai do thiếu tiền tiêu xài nên thường nhắm vào các trụ sở UBND trên địa bàn TP Hà Nội gần quốc lộ để trộm cắp tài sản và có thể dễ dàng di chuyển.

Đêm 23-7-2018, họ rủ nhau đến trụ sở UBND huyện Thanh Trì, đột nhập vào bằng cổng sau. Khi vào được bên trong thì Quyết cảnh giới để Hào cạy phá chín phòng làm việc, cạy phá tủ sắt, tủ gỗ, ngăn kéo, két sắt... lấy đi 124,3 triệu đồng cùng sáu nhẫn vàng, một iPad, một điện thoại.

Ngoài vụ trộm cắp trên, hai người này còn khai trong thời gian từ tháng 1-2018 đến trước khi bị bắt đã gây ra 10 vụ trộm cắp các trụ sở UBND xã, huyện trên địa bàn TP Hà Nội.

Trụ sở UBND huyện Thanh Trì. Ảnh: hanoi.gov.vn

Theo Công an TP Hà Nội, nhóm này thường chọn những cơ quan, trụ sở UBND, doanh nghiệp... xa khu dân cư, vắng vẻ, ít người qua lại, lực lượng bảo vệ mỏng, chủ yếu chỉ trực ngoài cổng, mất cảnh giác, ngủ say, không tuần tra, kiểm tra ban đêm…

Cách thức hoạt động lưu động, từ hai người trở lên, đi bộ hoặc sử dụng xe máy, taxi để di chuyển. Thời gian hoạt động chủ yếu vào nửa đêm đến gần sáng.

Thượng tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP Hà Nội, cho biết qua triệt phá vụ án cho thấy các đối tượng thường lợi dụng sơ hở, thiếu sót trong khâu bảo vệ tại các trụ sở cơ quan để đột nhập… Điển hình như vụ án vừa rồi, Quyết và Hào biết có tiền hỗ trợ thương binh liệt sĩ ngày 27-7 nên đã đột nhập, hoặc khi biết sắp trả lương nên sẽ có rất nhiều tiền mặt.

Trưởng PC45 Hà Nội khuyến cáo các cơ quan, doanh nghiệp cần tăng cường công tác bảo vệ, tuần tra, trông giữ, đặc biệt là không được để nhiều tiền mặt tại cơ quan mà phải gửi Kho bạc Nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm