Hà Nội: Bắt giữ một bao tải rắn trên xe ô tô

Trung tá Thiều Mạnh Ngọc- Tổ trưởng Tổ công tác Y2/141 làm nhiệm vụ tại khu vực này cho biết: Sau khi ra tín hiệu dừng để kiểm tra với chiếc xe khách mang BKS 11K - 4189 chạy tuyến Cao Bằng – Hà Nội, bất ngờ phát hiện chiếc bao tải bốc mùi tanh nồng để ở hàng ghế cuối cùng trong xe.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra, mở bao tải phát hiện toàn bộ số hàng trong xe là rắn hổ mang.

Hà Nội: Bắt giữ một bao tải rắn trên xe ô tô ảnh 1

Đối tượng vận chuyển rắn đã bị bắt.

Tài xế Nguyễn Văn Cường và phụ xế Mông Đồng Thắng cho biết, không hề hay biết số hàng trong bao tải là rắn hổ mang và không nhớ rõ tên, địa chỉ của người khách gửi số rắn trên về Hà Nội.

“Tôi chỉ láng máng có một người đàn ông chở đến bến xe Cao Bằng và dặn khi nào về Bến xe Mỹ Đình thì gọi theo số máy điện thoại đã ghi sẵn trên tờ bìa ở mặt bao tải. Sau đó, anh ta trả cho tôi 40.000 đồng tiền cước vận chuyển”- phụ xế Thắng nói.

Để tóm gọn được đối tượng nhận số rắn trên, Trung tá Ngọc tiếp tục ra hiệu cho xe vận hành như bình thường để kịp đến “điểm hẹn”.

Tuy nhiên, 3 trinh sát hình sự và 2 cảnh sát cơ động đã được “gài” trên xe khách và 3 CSGT “vờ” làm nhiệm vụ trước cổng bến xe Mỹ Đình.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Thiếu tá CSHS Lê Văn Hữu đã cùng các trinh sát ập đến tóm gọn đối tượng và tang vật trước khi người này có ý định phi tang…

Hà Nội: Bắt giữ một bao tải rắn trên xe ô tô ảnh 2

Bao tải rắn trên xe ô tô.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt quả tang và bàn giao cho Đội cảnh sát kinh tế huyện Từ Liêm xử lý.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng được xác định là Đặng Khắc Huy (SN 1989, ở Hoàng Xá, Thanh Thủy, Phú Thọ). Huy khai nhận, toàn bộ số rắn trong bao tải là hổ mang phì, được chính mẹ của mình tên là Tươi thu mua ở Cao Bằng với giá 550.000 đồng/kg.

Huy cho biết, đã làm nghề nuôi và buôn bán rắn hổ mang được khoảng nửa năm nay. Cứ sau mỗi lần “nhận hàng”, Huy đem về Phú Thọ nuôi cho đến khi mỗi con tăng từ 5 - 6 gam thì đem bán cho các quán nhậu trên địa bàn tỉnh.

Theo một cảnh sát kinh tế huyện Từ Liêm cho biết, số rắn hổ mang trên có tổng trọng lượng 13kg. Lực lượng chức năng đang tiến hành xác định loại rắn trên thuộc nhóm nào để xử lý theo pháp luật.

Vụ việc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ.

Theo A.Tuấn (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm