Gửi ‘bom quà’ tới chủ nợ của anh trai

Ngày 12-2, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, TP.HCM tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý Lưu Văn Tín (34 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) về hành vi cố ý gây thương tích. Nạn nhân là chị Đoàn Bảo Tr. (30 tuổi) và con trai là Lưu Chí N. (ba tuổi, cùng ở quận Tân Phú) cùng bị bỏng độ 2 với thương tích lần lượt là 4% và 20%.

Món quà tai họa

Trước đó, chiều 3-2, tức 29 Tết, nhiều người giật mình bởi tiếng nổ lớn xuất phát từ một căn nhà trên đường Nguyễn Văn Yến, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú. Họ chạy tới thì phát hiện mẹ con chị Đoàn Bảo Tr. bị bỏng, nằm bất tỉnh trên sàn nhà, khắp nơi nồng nặc mùi thuốc nổ.

Nhận tin, Công an quận Tân Phú nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh các camera xung quanh để điều tra.

Theo lời khai và những gì thu thập được, cảnh sát xác định trước khi vụ nổ xảy ra vài phút, có một tài xế xe ôm công nghệ đến ngôi nhà chị Tr. “Lời khai của người phụ nữ cũng cho thấy vào chiều cùng ngày, một người đến tận nhà để giao hàng là chiếc micro được gói cẩn thận” - một cán bộ điều tra nói.

Tuy nhiên, hướng điều tra gặp nhiều khó khăn vì bị hại không biết ai là người chuyển “món quà” tai họa đến gia đình. Nhiều trinh sát thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú được điều động truy tìm từng manh mối nhỏ nhất. Nam tài xế xe ôm công nghệ được triệu tập, người này khai khoảng 15 giờ ngày 3-2, anh được một người đàn ông đi chiếc ô tô khá sang trọng liên hệ và yêu cầu giao gói hàng cùng lời chúc “gửi T. món quà bất ngờ” đến địa chỉ của chị Tr.

Manh mối quan trọng tiếp theo là từ những dấu vết chất nổ và mạch điện được lắp đặt bên trong chiếc micro, cảnh sát xác định người thực hiện phải rất am hiểu về vật liệu nổ và hệ thống điện.

Qua rà soát các mối quan hệ của gia đình nạn nhân và tung tích số điện thoại đã đặt xe ôm công nghệ, nhiều nghi vấn đều hướng đến ngôi nhà của Lưu Văn Th. ở đường Đất Mới (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân), tuy nhiên người này có vẻ như không liên quan đến vụ việc.

Tìm hiểu rồi phân tích, các trinh sát biết được thông tin Th. có em trai là một thợ điện rất giỏi tên Lưu Văn Tín. Bằng kinh nghiệm và mẫn cảm nghề nghiệp, cảnh sát sau đó mời làm việc với người này ngay trong mùng 1 Tết.

Tín khi bị công an bắt và chỉ nơi  phi tang chiếc điện thoại đã sử dụng để đặt xe ôm công nghệ.  Ảnh: Công an cung cấp

Muốn “dạy dỗ” chủ nợ

Trước các bằng chứng chắc chắn, trước CQĐT Tín phải khai nhận hành vi của mình. Theo đó, ngày 1-2 (29 Tết), khi về nhà thì Tín biết được anh Ngh. (chồng của nạn nhân Đoàn Bảo Tr.) vừa tới gia đình mình đòi số tiền 86 triệu đồng mà anh trai Lưu Văn Th. nợ trong việc hùn hạp làm ăn trước đây.

Do trước đó người anh đã bị đòi nhiều lần và vì số nợ này mà cha mẹ ruột cũng bị đe dọa nên Tín bực tức, nảy sinh ý “dạy dỗ” chủ nợ của anh trai. Vốn là một thợ điện giỏi, lại am hiểu về thuốc súng và thiết kế mạch điện nên Tín nghĩ tới việc dùng micro karaoke cài đặt gây nổ nhà nạn nhân.

Ngay trong ngày 29 Tết, người này đóng cửa phòng rồi một mình pha trộn lưu huỳnh, bột than và một hợp chất hóa học mua ở chợ Kim Biên từ trước đó tạo thành hỗn hợp thuốc nổ rồi nhồi vào lon nước ngọt.

Tín dùng chiếc micro karaoke mua từ trước, tháo vi mạch bên trong và hoán cải để đấu nối hệ thống điện kích nổ. Theo cài đặt, chỉ cần bật công tắc, cắm điện thì hệ thống khối thuốc bên trong chiếc micro sẽ bị kích hoạt.

Sau khi chuẩn bị xong, Tín mua một SIM rác, dùng SIM này gắn vào điện thoại, cài đặt ứng dụng đặt xe công nghệ để giao hàng. Để tránh bị lần ra tung tích, người này đi ô tô cá nhân đến giao lộ 7B-32A (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) mới đặt xe ôm kêu giao hàng.

Tài xế xe ôm giao đúng địa chỉ rồi rời đi. Chị Tr. ở nhà cùng con, khi nhận được hàng mở ra xem nhưng bật công tắc thì không thấy hoạt động. Nghĩ là hết pin, chị đưa tới ổ cắm để sạc thì lượng thuốc được kích hoạt, bùng nổ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm