Gom 620 kg khẩu trang đã qua sử dụng với lý do khó hiểu

Tháng 2-2020 vừa qua, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tiến hành kiểm tra một ngôi nhà trên địa bàn và phát hiện bên trong cất giấu 620 kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Minh Nguyên (24 tuổi, trú tại Thái Nguyên) là người đã thu mua số khẩu trang trên từ khu vực TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nơi có nhiều ca nhiễm COVID-19.

Hàng trăm kg khẩu trang y tế được Nguyên thu gom.

Đến ngày 5-3, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có thông tin chính thức về vụ việc này. Theo đó, ngay khi nhận được phản ánh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Công an TP Phúc Yên phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn làm rõ.

Kết quả khi mới bị kiểm tra, Nguyên khai mua số khẩu trang trên của một người về nhà trọ với giá 1,8 triệu đồng.

Tuy nhiên, vài ngày sau, Nguyên thay đổi lời khai rằng không mua số rác thải y tế trên ở Vĩnh Phúc mà thu mua tại Công ty TNHH Dịch vụ môi trường Anh Đăng, trụ sở tại tỉnh Thái Nguyên, với mục đích bóc tách các viền nhựa polyme ở khẩu trang để bán kiếm lời.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục rà soát, đến nay chưa phát hiện vụ việc hay người nào có liên quan đến hoạt động thu gom, tái chế khẩu trang y tế đã qua sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm