Giữa khuya cháy chợ lớn nhất tây Nghệ An

Vào thời điểm nêu trên, khi các thiểu thương đã đóng ki-ốt về nhà ngủ thì bất ngờ khói, lửa bốc lên từ phía nam của chợ Hiếu. Do thời tiết hanh khô, lửa đã lan nhanh từ ki-ốt phía nam sang các ki-ốt khác.

Hiện trường vụ cháy chợ Hiếu. Ảnh: CTV

Ngay sau khi phát hiện ra vụ cháy, Đội Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát PCCC Nghệ An đã huy động sáu xe chữa cháy và công an thị xã, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Thái Hòa, kho 866, K812 huy động lực lượng cùng bốn xe chữa cháy của quân đội đến chữa cháy.

Khoảng 100 chiến sĩ công an và quân đội vừa chữa cháy, tạo hành lang ngăn cách lửa cháy lan vừa giúp bà con tiểu thương sơ tán hàng hóa ra khỏi chợ. Phần lớn các ki-ốt đều chứa hàng dễ cháy như đồ nhựa, quần áo... nên lửa lan rất nhanh.

Hàng hóa của nhiều ki-ốt chợ Hiếu đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: CTV

Sau khoảng một tiếng đồng hồ, vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, hàng chục ki-ốt hàng hóa của bà con tiểu thương đã bị thiêu rụi, hư hỏng hoàn toàn. Tổng thiệt hại hơn 2 tỉ đồng.

Đến trưa cùng ngày, Công an thị xã Thái Hòa và Cảnh sát PCCC Nghệ An đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm