Giết xong giả người tốt đưa nạn nhân đi cấp cứu

Ngày 11-12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an huyện Lâm Hà áp giải Lê Sỹ Quốc Thái Anh (19 tuổi, trú tại khu Hoàn Kiếm 3, xã Nam Hà, huyện Lâm Hà) và bạn gái là P. T. T.T (14 tuổi, ngụ thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà), tới hiện trường dựng lại vụ án mạng khiến ông Trịnh Anh Tuấn (61 tuổi, trú thôn Tầm Xá, xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà) thiệt mạng.

Thực nghiệm hiện trường vụ án mạng

Theo kết quả điều tra, khuya 7-12, ông Trịnh Anh Tuấn đi thăm người quen bị bệnh trên đường trở về thì gặp Anh chở theo bạn gái đi ngược chiều.

Cho rằng ông Tuấn rọi đèn vào mặt mình, người này liền chửi ông Tuấn rồi quay xe đuổi theo, dùng chân đạp xe ông ngã ra đường. Anh còn dùng dao bấm tấn công ông Tuấn khiến nạn nhân ngã gục.

Gây án xong, Anh và bạn gái lên xe bỏ đi. Ông Tuấn dù bị thương rất nặng nhưng vẫn cố lết tới một nhà dân gần đó cầu cứu. Ít phút sau, người dân trong xóm và người nhà ông Tuấn đã có mặt, đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng ông Tuấn đã tử vong tại cơ sở y tế.

Về phần Lê Sỹ Quốc Thái Anh, sau khi gây án mạng và chạy được khoảng 1 km, đối tượng này ném con dao vào vườn cà phê. Để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Anh cùng bạn gái quay xe trở lại hiện trường, sốt sắng đưa ông Tuấn đi cấp cứu, giống hệt như kiểu đang đi trên đường gặp người bị nạn nhiệt tình cứu giúp.

Khi bác sĩ thông báo nạn nhân đã tử vong, Anh giả bộ phản ứng đập cửa kính của bệnh viện, chửi mắng bác sĩ không kịp thời cứu chữa.

Chính sự “nhiệt tình quá mức” này khiến công an nghi ngờ.

Thái Anh diễn tả lại hành vi của mình

Khi bị đưa về công an lấy lời khai, Anh và bạn gái quanh co cho là đi ngang qua thấy người bị nạn ghé vào cứu giúp. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã buộc Anh khai nhận hành vi sát hại ông Tuấn.

Rất nhiều người chứng kiến buổi dựng lại hiện trường đã tỏ ra bất bình trước thói hung hăng, côn đồ và thực hiện phạm tội tới cùng của Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm