Giết tài xế taxi: Bốn nữ quái lãnh 49 năm tù

Hôm qua (12-12), tại hẻm 158 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, TAND TP.HCM đã xử lưu động băng cướp nữ giết tài xế taxi từng gây xôn xao dư luận cuối năm ngoái trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân địa phương.

Gây án tàn ác

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Dương Ngọc Hiền, Võ Thị Phương Ngọc, Trần Ngọc Thúy và Quách Ngọc Cẩm Tú quen nhau qua chat. Tối 18-12-2007, cả bọn đi nhậu tại một quán ốc vỉa hè gần chợ Bà Chiểu. Trong lúc nhậu, Hiền rủ cả bọn đi trấn lột người đi đường lấy tiền tiêu xài. Trước khi đi, Hiền về nhà lấy một con dao. Bốn nữ quái này bàn bạc rồi kéo nhau đến một con hẻm trên đường Huỳnh Đình Hai (quận Bình Thạnh) tìm “mồi” nhưng chờ mãi không gặp ai nên Ngọc đã rủ cả bọn đi cướp taxi.

Sau đó, chúng kéo nhau ra đường Bạch Đằng gọi taxi của hãng Vinasun do anh L. điều khiển. Đến hẻm 114 đường Bàn Cờ (quận 3), Thúy kêu anh L. dừng lại. Ngọc ngồi sau chồm lên kề dao vào cổ anh L. Bị anh L. gạt ra, Ngọc liền đâm một nhát vào cổ nạn nhân. Khi nạn nhân mở cửa xe lao ra ngoài, Hiền nắm tay anh kéo lại, còn Ngọc đâm với theo một nhát nữa. Thấy anh L. chảy máu nhiều quá, cả bọn hoảng sợ bỏ chạy, không kịp lấy tài sản và cả con dao cắm trên người nạn nhân.

Quanh co, bất cần

Kẻ chủ mưu Hiền tươi cười sau khi biết mình thoát án tù chung thân.Sau đó, Hiền bị VKS truy tố về ba tội giết người, cướp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (Hiền còn mượn xe bạn đem đi cầm lấy năm triệu đồng). Ngọc bị truy tố về hai tội giết người, cướp tài sản, còn Thúy và Tú chỉ bị truy tố về tội cướp tài sản (theo VKS, việc giết người là hành vi bột phát của Hiền, Ngọc).

Phạm trọng tội nhưng ra tòa, bốn bị cáo này rất điềm tĩnh, cứ rì rầm trò chuyện suốt buổi. Thẩm phán chủ tọa phải nhắc nhở các bị cáo khai báo thành khẩn và nghiêm túc khi tòa xét xử. Người dự khán càng bất bình hơn khi biết nguyên nhân dẫn đến việc phạm tội của bốn nữ quái này: Chỉ vì nợ bạn hơn một triệu đồng chưa có tiền trả mà Hiền đã rủ cả bọn đi cướp.

Ngoài thái độ bất cần, Hiền và đồng bọn còn tỏ ra quanh co. Hiền nói mình chỉ định cướp tài sản chứ không có ý muốn giết người và bảo VKS truy tố mình tội giết người là oan. Hiền khai mang dao theo chỉ nhằm hù dọa nạn nhân, trong lúc Ngọc đâm anh L. thì Hiền không biết. Chỉ khi anh L. vùng vẫy, tay đập trúng người Hiền thì Hiền theo phản xạ chụp lấy nhưng thấy máu phun nhiều quá nên Hiền buông tay nạn nhân ra bỏ chạy. Về phần mình, Ngọc đổ lỗi do mới nhậu xong nên không ý thức hết được hành vi của mình và không nghĩ là đâm như vậy sẽ làm chết người...

Thoát án tù chung thân

Sau phần xét hỏi, công tố viên đã đề nghị phạt Hiền tù chung thân cho cả ba tội. Còn Ngọc, dù là kẻ thủ ác trực tiếp nhưng khi phạm tội chưa bước qua tuổi 18 nên VKS đề nghị phạt 18 năm tù.

Trước tòa, luật sư của Hiền cho rằng Hiền không đồng phạm giết người với Ngọc. Tuy nhiên theo tòa, Hiền đã giúp sức cho Ngọc đâm anh L. bằng cách kéo tay nạn nhân lại khi anh lao ra khỏi xe. Việc giữ tay làm nạn nhân không chống cự được và bị Ngọc đâm chết. Tòa cũng nhận định hành vi giết người của Ngọc rất tàn ác, phạm tội với quyết tâm cao gây ra hậu quả nguy hiểm. Đáng lẽ phải có bản án loại trừ Ngọc vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nhưng vì Ngọc chưa thành niên nên tòa chỉ xử phạt mức án cao nhất là 18 năm tù.

Cuối cùng, Hiền bị phạt 17 năm tù về tội giết người, năm năm tù về tội cướp tài sản, một năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là 23 năm tù. Ngọc bị phạt 17 năm tù về tội giết người, bốn năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 18 năm tù. Thúy ba năm tù, Tú năm năm tù về tội cướp tài sản. Về phần dân sự, tòa buộc Hiền và Ngọc liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 52 triệu đồng và cấp dưỡng cho hai con nạn nhân một triệu đồng một tháng cho tới khi trưởng thành.

Trước khi tòa xử, Ngọc van nài luật sư của mình “xin được ở tù suốt đời chứ nếu về lại cũng chẳng còn ai thân thuộc”... Ngọc mồ côi mẹ từ nhỏ, sống với cha. Khi Ngọc 10 tuổi thì người cha phải lãnh án tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy. Từ đó Ngọc ra đường. Không giấy tờ tùy thân, không học vấn, Ngọc nhanh chóng lao vào lối sống lầm lạc, làm “vợ” một cô gái khác và triền miên trong nghiện ngập.

Hiền cũng mồ côi cha mẹ, lang thang từ nhỏ nên sớm nhiễm thói hư tật xấu của cuộc sống đường phố, chơi bời, hành xử như một kẻ đàn chị. Trong một lần chat, Hiền làm quen với Thúy cũng đang chán nản do cha mẹ bỏ nhau rồi nhanh chóng kết thành “vợ chồng”. Qua những cuộc chat thâu đêm, Tú cũng được “kết nạp” vào nhóm. Từ lâu Tú đã biết mình bị căn bệnh thế kỷ. Trước đó, cha mẹ Tú đã mất vì AIDS do nghiện ma túy nhiều năm.

HOÀNG YẾN - HỒNG TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm