Giết người vì mời rượu bị từ chối

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 6-10-2013, Thân và anh Trịnh Lưu Huy (24 tuổi, ngụ xã Yên Thọ, huyện Yên Định, Thanh Hóa) cùng các anh Nguyễn Mạnh Hùng, Phạm Văn Thưởng, Lưu Trung Tâm, đều là công nhân thi công công trình tại KCN Nhơn Trạch, tổ chức uống rượu ở nhà trọ thuộc ấp Đất Mới, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đến 18 giờ 30, anh Lưu Trường Tuấn và anh Nguyễn Cảnh Thái (bạn chung phòng trọ với Thân) đi chơi về. Thân mời anh Tuấn và anh Thái uống rượu. Anh Thái uống một lý còn anh Tuấn từ chối.

 Bị cáo Trần Văn Thân  tại tòa. Ảnh: Tiến Dũng

Tuy nhiên khi anh Hùng mời thì anh Tuấn lại uống một ly. Thân bực tức cho rằng anh Tuấn coi thường mình nên cầm chổi đánh anh Tuấn hai cái nhưng không gây thương tích. Anh Tuấn bỏ ra ngoài. Thân liền lấy trong ba lô ra một con dao đuổi theo đâm anh Tuấn. Thấy vậy anh Hùng đẩy Thân vào phòng. Bị ngăn cản Thân giơ dao lên lao tới định đâm anh Hùng. Anh Huy lao vào giữa can ngăn thì bị Thân đâm một nhát vào cổ. Anh Huy được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Long Thành nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Sau khi đâm anh Huy, Thân cầm dao bỏ chạy. Tiếp đó, Thân gọi điện thoại cho Tần Lê Lam kể lại sự việc và nhờ Lam đến đón. Khoảng 5 giờ sáng ngày 7-10-2013, nghe tin anh Huy chết, Lam đã đưa Huy 30.000 đồng và khuyên ra đầu thú. Thân đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm