Giây phút tài xế kêu cứu khi cầu sập, xe lao xuống sông

Đến rạng sáng 20-1, hiện trường vụ cầu Long Kiển trên đường Lê Văn Lương (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) vẫn được lực lượng chức năng phong tỏa để phục vụ điều tra và công tác an toàn.
Cách đó chừng 1 km, lực lượng cảnh sát giao thông cũng tiến hành phân luồng, cảnh báo, tổ chức giao thông để các phương tiện tránh đi vào tuyến đường.
Tại hiện trường, nhiều người dân vẫn tập trung theo dõi, kể cho nhau khoảnh khắc chứng kiến sự việc. Bà Nguyễn Thị Niềm (45 tuổi, ngụ xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho biết lúc đó mình đang ngồi ở tiệm hủ tiếu gần ngay chân cầu nên khá tường tận.

Theo bà Niềm, sau chiếc xe tải chở đá còn có bốn xe máy; may mắn ba xe đã kịp quay đầu chạy ngược lại khi xảy ra sự cố. Ảnh: H.TÂM

“Lúc đó, chiếc xe tải chở đá đang đi lên cầu thì phía sau cũng có thêm bốn xe máy chạy theo. Khi xe tải lên cầu, do chở đá nặng nên cầu kêu lên răng rắc. Rồi tự nhiên ầm một cái rồi ô tô lật nhào xuống sông. Tôi có nghe tài xế hét lên "cứu, cứu"... Thấy tiếng ầm lớn quá, những người có nhà gần cầu tưởng nổ mìn hay gì đó nên kéo nhau chạy ra xem, thấy vậy nên báo công an. Ai cũng hốt hoảng” - bà Niềm bàng hoàng.

Theo người phụ nữ, ba chiếc xe máy do cách xa nên kịp dừng lại và quay ngược trở lại. “Riêng chiếc xe máy do thanh niên điều khiển gần xe tải nhất không kịp quay lại nên người này chỉ kịp vứt phương tiện và bò ngược lên lại” -bà Niềm tiếp.

Một nhịp cầu thép đã bị sập hoàn toàn. Ảnh: H.TÂM

Bà Mười (60 tuổi, nhà ngay chân cầu) cho biết vào thời điểm trên, một số người dân phát hiện xe tải chở đá ì ạch leo lên cầu nên có cảnh báo tài xế. “Nhiều người la lên là "cầu yếu, cầu yếu, đừng qua" nhưng tài xế không rõ là không nghe hay mặc kệ. Đến khi cầu sập xuống, nhiều người nghe tiếng động chạy ra kêu cứu quá chừng” - bà Mười nói.

Theo bà Niềm, vào khoảng thời gian trên, sau chiếc xe tải đang lên cầu còn có bốn xe máy khác. “Chiếc xe tải chạy lên cầu yếu nên phát ra tiếng động rồi lật nhào. Ba xe máy phát hiện nên quay đầu lại bỏ chạy. Một nam thanh niên chạy gần xe tải không xử lý kịp, xe bị rơi xuống nên người này bỏ xe, bò lên cầu” - bà Niềm cho hay.
Người phụ nữ cho biết thêm rằng trước đây cây cầu chỉ cho xe có trọng tải 1 tấn đi qua. Nhưng sau khi được nâng cấp thì xe 3,5 tấn cũng được lưu thông. “Tuy nhiên, mấy xe chở đá cho công trình nâng đường bên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Bình (xã Nhơn Đức) vẫn chạy qua” - bà Niềm bức xúc.
Vụ việc khiến đường dây điện cùng ống nước trên cầu bị kéo hỏng khiến khu vực bị mất điện. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt triển khai các biện pháp khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm