Giây phút cứu bé gái rơi tự do từ tầng 13 chung cư

Chiều 28-2, bé gái 3 tuổi tại tầng 12A (tức tầng thứ 13) của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò ra lan can rồi treo lơ lửng ở đây.

Một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc liền hô hoán người tới cứu giúp. Lúc này, một người đàn ông phía dưới trèo lên mái che của sảnh. Chỉ vài giây sau, bé gái rơi từ lan can tầng 12A xuống, may mắn được người đàn ông đỡ kịp.

 Bé gái rơi tự do từ tầng 13, may mắn được anh Mạnh cứu. Nguồn: Facebook

Người đàn ông tạo ra kỳ tích cứu giúp bé gái nói trên là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (trú tại Đông Anh, Hà Nội).

Anh Mạnh làm nghề lái xe tải dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Theo lời kể, khoảng 16 giờ 30 chiều 28-2, anh đang ngồi trong xe chờ chuyển đồ thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Do nghĩ rằng cháu bé nào đó bị gia đình mắng nên anh không ra khỏi xe.

Tuy nhiên, ngay sau đó, anh nghe tiếng nhiều người hô lớn, vội mở cửa bước ra khỏi xe, khi ngửa mặt lên thì thấy một bé gái đang đu bám ở lan can của một căn hộ trên tầng cao.

“Tôi chỉ kịp định hình đó là một bé gái, giống đứa con của tôi ở nhà, nên tìm mọi cách nhảy qua tường bao rồi leo lên mái tôn của một lối dẫn xuống khu vực để xe, tìm cách đỡ cháu. Chỉ vài giây sau, tôi nghe tiếng hét của mọi người, cùng lúc bé rơi tự do, tay đưa ra đỡ bé theo phản ứng nhanh nhất có thể” – anh Mạnh kể.

Cũng theo anh Mạnh, thời điểm đỡ được bé gái, do rơi từ độ cao lớn, cả hai bị rơi xuống mái tôn, lõm một phần mái. May mắn anh vẫn có thể trụ được nên bản thân và bé gái không bị lăn xuống đất. Anh vội ôm bé vào người, cháu hoảng sợ vì đau, miệng có chảy máu, nên nhanh chóng chuyển cháu xuống dưới.

Sau sự việc, anh Mạnh bị thương nhẹ ở tay. Gia đình cùng người dân vội đưa bé gái đi cấp cứu, còn anh tiếp tục công việc rồi trở về nhà.

“Lúc đó tôi cảm giác như con gái mình đang gặp nguy hiểm nên nhảy lên đón cháu, không nghĩ được nhiều hơn. Cho đến bây giờ, tôi vẫn còn run sợ vì sự việc xảy ra quá nhanh. Bé gái ấy bằng tuổi với con gái tôi”, anh Mạnh nói.

Người đàn ông cho hay đã được gia đình bé gái gọi điện cảm ơn. Anh dự định một, hai ngày tới sẽ đi thăm bé.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm