HÀ NỘI:

Giấu kiếm Nhật trong xế hộp, xưng phóng viên “dọa” tổ công tác 141

Khoảng 14h30 ngày 2/10, tại ngã tư Hai Bà Trưng - Hàng Bài, tổ công tác Y5/141 do Trung tá CSGT Hà Văn Tuân và Trung tá CSHS Trần Anh Sơn làm tổ trưởng kiểm tra chiếc xe ô tô Acura màu bạc BKS 30N-6848, đã phát hiện 1 kiếm Nhật, 1 côn nhị khúc, 1 bình xịt hơi cay.

Giấu kiếm Nhật trong xế hộp, xưng phóng viên “dọa” tổ công tác 141 ảnh 1

Số tang vật bị phát hiện trên xe Acura.
Lúc này, 2 người đàn ông trên xe liên tục gọi điện thoại, xưng là quen biết cán bộ cao cấp thuộc CATP Hà Nội và yêu cầu tổ công tác phải nghe điện.

Khi các phóng viên tiến hành ghi hình vụ việc trên, một thanh niên tên là Đàm Quang Hưng (SN 1977) gí một thẻ phóng viên cùng tên, bút danh Hà Giang, vào máy quay để “hù dọa”. Tuy nhiên, qua so sánh, mẫu thẻ hội viên Hội Nhà báo của Đàm Quang Hưng mang màu vàng nhạt, không đúng mẫu quy cách chuẩn của thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam và Thẻ Nhà báo đang lưu hành vào thời điểm hiện tại. Mẫu thẻ này cũng không có chữ ký của người đứng đầu hay người được ủy quyền của hai cấp Hội trên.

Cũng liên quan đến việc lợi dụng nghề nghiệp nhà báo để lừa đảo, theo phản ánh của các chỉ huy tổ công tác 141, gần đây xuất hiện đối tượng tên là Nguyễn Tuấn Anh, tự xưng trưởng phòng của báo Nhà báo và Công luận, thường xuyên tác nghiệp trái phép và có biểu hiện trục lợi hòng “xin xỏ” cho những đối tượng vi phạm.

Khi cơ quan chức năng yêu cầu Tuấn Anh xuất trình thẻ nhà báo, đối tượng chỉ đưa ra một danh thiếp mang tên Nguyễn Tuấn Anh, ghi là Trưởng phòng (không có tên phòng ban cụ thể). Xác minh tại báo Nhà báo và Công luận, cơ quan chức năng phát hiện không hề có một trưởng phòng nào tên là Nguyễn Tuấn Anh.

Giấu kiếm Nhật trong xế hộp, xưng phóng viên “dọa” tổ công tác 141 ảnh 2

Đạn dược và phôi sổ đỏ bị phát hiện.
Cũng trong chiều 2/10, tổ công tác Y7/141 do Trung tá Lê Văn Hoan (Đội phó Đội CSGT số 2) chỉ huy trực đầu ngã tư An Dương - Yên Phụ đã tổ chức dừng xe, kiểm tra chiếc xe ô tô BKS 88A-002.33. Đối tượng Hoàng Văn Ngọc (SN 1967, ở Vĩnh Phúc) nhanh nhẹn chui ra khỏi xe, nói lớn: “Em đang trên đường về quê, không vi phạm gì đâu”.

Song, khi Trung tá Hoan lôi từ trong gầm ghế sau 1 bọc nilon thì khuôn mặt của Ngọc nhanh chóng chuyển sắc. Hơn 40 viên đạn súng quân dụng và chiếc còng số 8 cùng rất nhiều phôi sổ đỏ đã được phát hiện…

Các vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ, xử lý.

Theo Tiến Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm