Giáo viên giả danh Giám đốc Sở GD-ĐT để lừa đảo

Ngày 6/12, Đại tá Nguyễn Hàn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã bắt tạm giam đối tượng Phan Văn Tuấn (34 tuổi, trú tại xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế), là giáo viên dạy hợp đồng môn cờ vua tại trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Huế, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để lừa bịp người khác kiếm tiền tiêu xài, Tuấn luôn khoe khoang, tung tin rằng, y có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế nên có thể xin dạy học cho người khác tại các trường trên địa bàn. Khi tiếp cận được với những người có nhu cầu xin đi dạy, Tuấn dùng “chiêu độc”: Sử dụng điện thoại Qmobile có chức năng cài đặt giọng nói từ nam sang nữ, từ giọng nam trẻ thành giọng trung niên và dùng số điện thoại 0198529385 đóng giả làm thầy Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế để gọi điện cho những người có nhu cầu xin đi dạy chuyển tiền rồi chiếm đoạt.            

Giáo viên giả danh Giám đốc Sở GD-ĐT để lừa đảo ảnh 1
Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đọc lệnh bắt tạm giam đối với Phan Văn Tuấn. 

Bằng thủ đoạn nêu trên, đầu tháng 8/2013 thông qua một người bạn, Tuấn làm quen với chị Nguyễn Thị N., vừa mới tốt nghiệp Trường CĐSP, trú tại thôn Vân Cù, xã Hương Toàn, TP Huế và hứa sẽ xin cho chị này vào dạy ở Trường Tiểu học Hương Vinh, với giá 25 triệu đồng. Ngày 11/8, Tuấn nhận hồ sơ của chị N và 2 triệu đồng. Sau đó, Tuấn nhiều lần dùng số điện thoại 0198529385, xưng là thầy Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT và số điện thoại 01296224257 xưng là cô giáo dạy ở Trường Tiểu học Hương Vinh gọi và nhắn tin vào máy chị N. nội dung: “Thầy Tuấn đã xin việc được cho N., yêu cầu N. gửi tiền cho Tuấn để lo việc”. Tin là thật nên chị N. đã nhiều lần chuyển tiền cho Tuấn với tổng số tiền lên đến 70,7 triệu đồng. Sau đó, chị N. mới phát hiện mình bị lừa nên đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Tương tự, từ ngày 2/8/2012 đến ngày 1/3/2013, Tuấn đã lừa ông Huỳnh Đoàn, ở xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền hứa sẽ xin việc cho con ông Đoàn vào dạy ở Trường THPT Nguyễn Trường Tộ ở TP Huế, chiếm đoạt 44,5 triệu đồng…

Ngoài ra, cơ quan Công an còn nhận được đơn tố giác của một nạn nhân nữ, từng là bạn gái Tuấn, tố giác Tuấn mượn xe máy hiệu Air Blade nói là để đi nhận lương nhưng đã đem cầm cố lấy 30 triệu đồng. Sau khi có sự can thiệp của cơ quan Công an, Tuấn mới nhờ người nhà chuộc xe trả lại cho người bị hại. Qua khám xét nơi ở của đối tượng Tuấn, Công an đã thu giữ 2 bộ hồ sơ xin việc, 2 sim điện thoại 0918529385 và 01296224257.

 
Theo Đinh Sen (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm