Giảng viên đại học tự "sản xuất" bằng giả

Theo kết quả điều tra, năm 2004, Hiệp học lớp Kỹ thuật viên tin học tại một trường trung cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhưng bỏ giữa chừng.
Đến đầu năm 2005, Hiệp tiếp tục học lớp đồ họa vi tính tại Trường Trung cấp Việt Tiến (nay là Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh doanh Việt Tiến - TP Đà Nẵng) nhưng cũng chưa tốt nghiệp.

Trong khoảng thời gian từ năm 2008 - 2010, Hiệp đã lên mạng internet tải các mẫu văn bằng, chứng chỉ tốt nghiệp đại học, bằng thạc sĩ của một số trường đại học, cao đẳng trong cả nước về máy vi tính.
Sau đó, Hiệp sử dụng công nghệ photoshop để chỉnh sửa các thông tin cần thiết cho phù hợp với thông tin cá nhân của mình rồi mang ra tiệm in màu và photo ra thành nhiều bản để công chứng.

Sau khi có các loại văn bằng, chứng chỉ giả trong tay, Hiệp đã xin vào làm việc tại một số nơi như: Trường Trung cấp tư thục Trường Sơn, Trường Trung cấp kinh tế - công nghệ Tây Nguyên, Trường Cao đẳng nghề Đắk Lắk, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Đắk Lắk...

Trong thời gian làm việc, khi cơ quan, nhà trường yêu cầu xuất trình văn bằng gốc thì Hiệp xin nghỉ và chuyển công tác sang đơn vị khác.

Đến đầu tháng 2-2012, trong khi Hiệp đang làm giảng viên bộ môn Vật lý tại Trường ĐH Tây Nguyên thì bị nhà trường phát hiện sử dụng bằng giả và buộc thôi việc. Vụ việc sau đó được báo lên cơ quan công an.
Theo C. Nguyên (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm