Giang hồ khét tiếng Hùng 'chùa' sa lưới

Ngày 5-6, tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Hùng, tức Hùng "chùa" (42 tuổi), ngụ phường Hưng Long, TP Phan Thiết (Bình Thuận) theo lệnh truy nã đặc biệt của Công an huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) ngày 20-11-2014 về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Giang hồ khét tiếng Hùng 'chùa' sa lưới ảnh 1
Hồ sơ phạm tội của Hùng "chùa".

Hùng "chùa" được xem là tay anh chị giang hồ có số má, máu lạnh, thoắt ẩn thoắt hiện, di chuyển qua nhiều địa phương thậm chí vượt biên sang Trung Quốc để trốn truy nã. Trong thời gian lẩn trốn, Hùng "chùa" tiếp tục phạm tội và Công an tỉnh Ninh Thuận đã phải lập chuyên án bám sát Hùng nhiều năm liền. Đến ngày 30-5, khi Hùng "chùa" di chuyển đến Cần Giờ, TP.HCM thì bị bắt giữ, kết thúc gần ba năm sống ngoài vòng pháp luật.

Cướp súng AR15, Rulo bắn người gây náo loạn

Theo hồ sơ, năm 1993 khi mới 18 tuổi Hùng đã nổi tiếng lì lợm. Do có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên địa phương và luôn bị nhóm này ỷ đông ức hiếp, Hùng "chùa" bàn với bạn là T. "bò" tiến hành phương thức “đột phá” để trả thù và lấy số má.

Tháng 10-1993, sau khi điều nghiên, dù có hai nhân viên Phường đội phường Hưng Long (Phan Thiết) gác trước cửa, Hùng "chùa" và T. "bò" vẫn manh động lao vào trụ sở cướp một súng tiểu liên AR15 và một súng Rulo nòng ngắn đầy đạn. Khi bị các nhân viên phường đội ngăn chặn, Hùng "chùa" đã hướng nòng súng về phía họ đe dọa nổ súng. Cả hai dùng súng cướp được rượt đuổi nhóm thanh niên đối thủ, nổ súng loạn xạ và bắn vào bụng một thanh niên bị thương, gây náo loạn cả Phan Thiết.

Giang hồ khét tiếng Hùng 'chùa' sa lưới ảnh 2
 Lệnh truy nã đặc biệt Nguyễn Văn Hùng, tức Hùng "chùa".

Thời điểm trên cả trăm cảnh sát bao vây mới bắt được Hùng "chùa" và T. "bò". Năm 1994, Hùng "chùa" bị TAND tỉnh Bình Thuận kết án 17 năm tù về các tội chiếm đoạt vũ khí trái phép; sử dụng vũ khí trái phép; cố ý gây thương tích; gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Ra tù trở thành một đàn anh có số má, Hùng "chùa" tiếp tục quậy phá và là nỗi ám ảnh của nhiều đối thủ.

Giang hồ khét tiếng Hùng 'chùa' sa lưới ảnh 3

Giết người và vượt biên giới trốn truy nã

Năm 2013, Hùng "chùa" tình cờ quen biết với H., một cô gái làm nghề uốn tóc khá xinh đẹp. H. từng có một đời chồng có một con gái là bé C. nhưng gửi con cho ngoại ở Ninh Sơn (Ninh Thuận) vào Phan Thiết làm ăn và sống chung như vợ chồng với Hùng "chùa".

Ngày 29-8-2014, Hùng "chùa" về xã Hòa Sơn, Ninh Sơn thăm nhà người tình. Tại đây, trong lúc uống rượu với người quen của gia đình H., Hùng "chùa" đã dùng dao chém vào đầu rồi cắt nhượng chân anh Võ Hồng Sơn (sinh năm 1985, ngụ Ninh Phước, Ninh Thuận) khiến anh Sơn tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Hùng dắt H. vượt biên sang Trung Quốc trốn. Theo H., thời điểm này cô sống với Hùng như địa ngục trần gian, thường xuyên bị Hùng đánh đập nhưng không biết làm sao để trốn thoát. Để nuôi Hùng "chùa", H. phải đi làm thuê cho một quán ăn bị nước sôi tưới bỏng cả cánh tay và sau đó phải còng lưng đi bốc xếp còn Hùng ngủ dậy chỉ biết đi uống cà phê, giao du với đám xã hội đen Trung Quốc.

Một đêm tháng 9-2015, nghe theo một người bạn gái Việt Nam, H. quyết dứt tình với Hùng "chùa" bỏ trốn. Thế nhưng tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa, lần này H. bị người bạn mới quen bán cho một người đàn ông Trung Quốc ở một vùng quê hẻo lánh lấy làm vợ. Ngậm đắng nuốt cay chấp nhận làm vợ hờ, sau một thời gian tạo được niềm tin, lợi dụng sơ hở của gia đình người chồng hờ, H. tiếp tục bỏ trốn.

H. kể trong nước mắt, cô cứ tưởng rằng đã bỏ xác ở đất khách quê người nhưng cứ nghĩ đến đứa con gái nhỏ ở Việt Nam khiến cô vô cùng mạnh mẽ dù phải đi bộ cả trăm cây số. Lúc thì đi bộ, lúc quá giang xe, gặp ai H. cũng trình bày là người Việt bị lừa bán sang Trung Quốc nhờ mọi người giúp về với gia đình. Cuối cùng cảnh sát Trung Quốc cũng sắp xếp đưa H. về biên giới Việt Nam và thật bất ngờ tại đây cô lại gặp Hùng "chùa" với thân hình tiều tụy cũng được cảnh sát Trung Quốc đưa về biên giới.

Theo H., Hùng "chùa" cho biết khi về nhà trọ không thấy H., nghi ngờ H. bị dụ dỗ bán vào nhà chứa, Hùng "chùa" đã lận dao đi khắp nơi tìm kiếm người tình. Trong một lần đụng độ với nhóm xã hội đen Trung Quốc, Hùng "chùa" bị đâm trọng thương bất tỉnh được mọi người đưa vào một bệnh viện ở thị trấn Bằng Tường (Trung Quốc) chữa trị.

Theo Hùng "chùa", sau khi cấp cứu, tỉnh dậy mới phát hiện mình đã… mất một quả thận (tại Công an tỉnh Ninh Thuận, Hùng "chùa" cũng khai tình tiết này). Theo H., Hùng "chùa" trách cũng vì H. mà mình mới ra thân tàn ma dại và vì nhẹ dạ cả tin nên H. một lần nữa chấp nhận theo Hùng để chăm sóc sức khỏe, trốn chui trốn lủi khắp nơi.

Giang hồ khét tiếng Hùng 'chùa' sa lưới ảnh 4

Sau một thời gian đưa H. đi khắp các tỉnh ĐBSCL lẩn trốn đến đầu năm 2016, Hùng "chùa" đến thị trấn Long Hải, huyện Long Điền (Bà Rịa-Vũng Tàu) thuê nhà sống. Tại đây, H. phải nai lưng đi làm phụ hồ để nuôi sống Hùng "chùa" nhưng vì nhớ con nên tháng nào H. cũng đón xe về Ninh Thuận thăm con gái. Thấy thế, khoảng tháng 11-2016, Hùng "chùa" yêu cầu H. về mang bé C. lên sống chung vì sợ lực lượng công an theo dõi sẽ tìm ra nơi lẩn trốn. Một lần nữa, H. lại mù quáng tin lời người tình đưa con gái mới 12 tuổi lên sống chung với mình và người tình.

Hiếp dâm con gái của người tình

Cuối năm 2016, mẹ H. đổ bệnh nặng nên H. vội vã về Ninh Thuận nuôi mẹ, để con gái ở lại thị trấn Long Hải. Bé C. đã bị Hùng "chùa" giở trò bỉ ổi hàng chục lần.

Khi quay về Long Hải, nghe con gái bị chính người tình hãm hại, H. vội đi trình báo công an rồi dắt con bỏ trốn. Phần Hùng "chùa" biết đã bại lộ cũng cuốn gói trốn biệt tăm. Đầu năm 2017, H. đưa con gái đến cầu cứu với báo Pháp Luật TP.HCM. Tuy nhiên, do Hùng "chùa" vẫn còn tự do bên ngoài thường xuyên dùng SIM rác gọi điện thoại, nhắn tin cho H. đe dọa nên chúng tôi một mặt động viên mẹ con H., một mặt liên hệ với cơ quan công an nhờ giúp đỡ.

Giang hồ khét tiếng Hùng 'chùa' sa lưới ảnh 5
 Hùng "chùa" tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận.

Tháng 3-2017, chúng tôi đã sắp xếp cho H. vào làm việc tại một cơ sở (xin giấu tên) ở TP Phan Thiết và thuê nhà trọ đưa con gái vào. Kỳ lạ thay cũng trung tuần tháng 3-2017, Hùng "chùa" bất ngờ xuất hiện tại Phan Thiết nhưng ngay trong đêm đó khi vào một vũ trường thấy Hùng "chùa" quá khệnh khạng, một nhóm thanh niên đã bao vây đánh Hùng "chùa" thừa sống thiếu chết phải bỏ chạy dạt về Bình Dương. Sau đó có tin Hùng "chùa" trốn về Vũng Tàu và khi đến Cần Giờ ẩn náu một thời gian ngắn đã bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm