Giận chồng ngoại tình, lừa con uống thuốc ngủ

Mẹ dại ép con uống thuốc ngủ

Nguyễn Thị Hường (SN 1987, Kiến Xương, Thái Bình) vừa khóc vừa kể lại giây phút dại dột của chị. Lấy chồng được 4 năm nhưng người chồng thường xuyên vắng nhà, ngoại tình. Thậm chí, anh còn chuyển sang sống hẳn với nhân tình. Từ ngày sinh con trai đầu lòng, chồng chị không đưa tiền cho vợ nuôi con. Con lớn chưa khôn thì chị lại có bầu ngoài kế hoạch.

Từ ngày có bầu cháu thứ hai, chị không có tiền để bồi dưỡng nên mẹ gầy, con nhỏ. Đã vậy, nhà chồng lại khắc nghiệt. Chị phải dọn ra ngoài thuê nhà ở chờ đến ngày lâm bồn. Giữa lúc khó khăn chồng chất khó khăn thì chồng chị lại bị công an huyện bắt vì tội đánh bạc.

Giận chồng ngoại tình, lừa con uống thuốc ngủ ảnh 1

Đứa trẻ phải uống trọn vỉ thuốc ngủ, giờ đang nằm điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.

Cãi nhau với chồng chán, anh ta thề lên thề xuống, thậm chí chặt đốt tay thề bồi nhưng cuối cùng đâu vẫn hoàn đấy. Đến tháng tiền thuê nhà, chị không có nộp trong khi chồng cứ làm đồng nào cho vào bài bạc đồng đó. Quẫn quá, chị đòi ly dị với chồng. Tuy nhiên, khi chị lên huyện lấy giấy tờ hồ sơ xin ly hôn về thì chồng chị đòi nuôi đứa con trai. Hai vợ chồng lại cãi nhau. Quá nóng giận, gã chồng vô tâm đã đánh chị dù biết vợ đang mang thai tháng thứ 7.

Nghĩ đến cuộc sống sắp tới tối đen như mực nên chị Hường nghĩ quẩn. Chị nhờ một người bạn mua hộ vỉ thuốc ngủ ở ngoài thành phố Thái Bình. Chị đã có ý định tự tử nên vỉ thuốc được cất rất kỹ. Vào tháng 7, thóc gạo không có, tiền nhà, tiền điện không, chị đã lấy vỉ thuốc ra cho con trai 2 tuổi uống trước. Chị nói dối bé rằng uống thuốc say xe để mẹ cho đi Hà Nội chơi. Đứa trẻ tưởng thật nên uống hết cả vỉ. 

"Đến lượt chị bóc thuốc ra uống thì đứa trẻ trong bụng đạp mạnh còn thằng anh lăn ra ngủ rồi. Lúc này, tay chị run run khi nhìn đứa con của mình đang thiếp đi vì tưởng được mẹ cho lên thành phố chơi. Chị uống 5 viên nhưng không có cảm giác buồn ngủ. Thấy con ngủ càng sâu lúc này chị mới ôm con khóc. Hàng xóm chạy sang thì thấy những vỉ thuốc ngủ lăn lóc ở nhà chị.

Mọi người đưa chị đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thái Bình, còn đứa con trai tội nghiệp phải đưa lên Bệnh viện Bạch Mai. Chị Hường khá tỉnh táo, sau khi rửa ruột, theo dõi một ngày thì các bác sĩ cho chị ra viện. Còn con trai chị đang nằm cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai.

Trẻ là nạn nhân của bố mẹ

Vừa chăm con nằm cấp cứu vừa nhìn vào cái bụng bầu gần đến ngày sinh, chị Hường chỉ nói "em ân hận lắm, may mà cháu bé trong bụng bác sĩ bảo vẫn an toàn. Em lo nhất khi sinh cháu ra cháu lại bị biến chứng gì".

PSG, TS Nguyễn Tiến Dũng - trưởng Khoa Nhi của BV Bạch Mai cho biết trường hợp của cháu bé rơi vào trạng thái hôn mê, thở nông, hơi thở có mùi thuốc. Sau 3 ngày điều trị, tình trạng của bé tiến triển khả tốt nhưng hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng vì biến chứng của thuốc ngủ.

Trước đó, tại khoa cũng cấp cứu cho cháu bé bị mẹ pha thuốc diệt chuột vào sữa cho con uống và mẹ cũng uống. Sau khi được rửa ruột ở trung tâm chống độc, bé gái suy hô hấp nên phải chuyển sang khoa nhi điều trị tiếp.

PGS Dũng cho biết những trường hợp giống của nhà chị Hương không phải hiếm gặp. Nhiều bà mẹ còn muốn cùng chết với con bằng cách cho con uống quá liều dẫn đến ngộ độc Paracetamol. Những trường hợp như thế phần lớn là được phát hiện kịp thời.

Tuy nhiên, PSG, TS Nguyễn Tiến Dũng cảnh báo xã hội càng phát triển, mâu thuẫn gia đình ngày càng nhiều, giá trị hạnh phúc bị thu hẹp thì ngày càng có nhiều trường hợp trẻ bị oan vì cha mẹ muốn con phải chết cùng.

Đa số những trường hợp bố mẹ cãi nhau và xử lý mọi việc bằng cách ép con phải chết đều khó qua khỏi vì lo sợ nhất là các bé bị ép thuốc trừ sâu, diệt chuột. Trong trường hợp trẻ bị sùi bọt mép hoặc tím tái thì rất khó qua khỏi.

Theo Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm