Giãn cách xã hội, công an liên tục phát hiện các vụ vận chuyển ma túy lớn nhỏ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 12-9, Công an quận 4, TP.HCM tạm giữ hình sự với Lê Tấn Minh Luân (26 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, 16 giờ 40 phút, ngày 11-9, tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở ngã tư đường Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành (phường 13, quận 4), tổ kiểm tra Công an quận 4 tiến hành dừng kiểm tra xe gắn máy màu trắng mang biển số: 59C1 - 435.07 do Luân điều khiển.

Luân bị phát hiện tàng trữ ma túy khi đi qua chốt. Ảnh KM

Thời điểm kiểm tra, nam thanh niên không xuất trình được các loại giấy tờ để ra đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tổ kiểm tra phát hiện Luân có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra người và phương tiện.

Tổ công tác bàn giao Luân cho công an phường để lập hồ sơ. Ảnh KM

Qua đó, công an phát hiện trong túi xách màu xám của Luân có hộp giấy màu đen bên trong có bốn gói nylon chứa tinh thể không màu nghi là ma túy.

Do đó, Tổ công tác tiến hành thu giữ tang vật và đưa Luân về Công an Phường 13 lập hồ sơ làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Luân khai nhận số tinh thể bị thu giữ trên là ma túy đá do Luân mua của một thanh niên không rõ lai lịch trên mạng để về sử dụng.

Kết quả giám định, Phòng kỹ thuật hình sự, Công an TP.HCM xác định bốn gói nylon chứa tinh thể không màu thu giữ của Luân là ma túy ở thể rắn với khối lượng 2,9651g loại Methamphetamine.

Công an lấy lời khai với Luân sau khi phát hiện người này tàng trữ ma túy. Ảnh KM

Hiện Công an Quận 4 đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tối bị can và quyết định tạm giữ Lê Tấn Minh Luân với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, từ ngày 20-8 đến 2-9, các tổ công tác của Công an Quận 4 cũng đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn hai vụ tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khu vực cầu Camette.

Tang vật bị công an thu giữ. Ảnh KM

Cơ quan công an đã thu giữ tổng cộng 498,39g ma túy ở thể rắn loại Ketamine; 425,6603g ma túy ở thể rắn loại Methamphetamine cùng khoảng hơn 2,7kg chất chưa xác định.

Cả hai vụ việc này đều được Công an TP.HCM thụ lý theo thẩm quyền quy định và đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố các bị can với hành vi tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm