Giảm ùn tắc và giảm tai nạn giao thông tại TPHCM: 8 giải pháp cấp bách

Ngày 29-9, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì cuộc họp triển khai các giải pháp cấp bách để kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn TPHCM.

Ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTCC TPHCM, kiêm Phó trưởng ban An toàn giao thông TP đã đề xuất 8 giải pháp cấp bách và 1 giải pháp lâu dài với 50 biện pháp cụ thể. Trong đó giải pháp cấp bách hàng đầu là bố trí học và làm việc lệch giờ, lệch ca.

Sở LĐTB-XH TPHCM phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan nhanh chóng thực hiện đề án lệch ca, lệch giờ để trình UBND TP trong tháng 10-2007.

Trước mắt, Sở LĐTB-XH TPHCM được giao phối hợp với các Ban quản lý các KCN-KCX trên địa bàn TP để thực hiện thí điểm chậm nhất là ngày 15-10. Đồng thời, giao Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức học lệch giờ với các khối lớp trong cùng một trường, bắt đầu từ tháng 10-2007, mỗi quận phải thực hiện thí điểm 5 trường học sắp xếp chỗ đậu xe cho phụ huynh đón rước học sinh trong sân trường và thành lập tổ trật tự hướng dẫn học sinh tan trường trật tự.

Giải pháp thứ 2 cần thực hiện ngay trong tháng 10-2007 là chấn chỉnh trật tự lòng lề đường.

Theo đó, UBND các quận, huyện phải kiên quyết không cho phép và không tiếp tục cấp phép sử dụng lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh, để xe ngay từ bây giờ. Riêng nhà hàng, quán ăn có chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh và để xe phải xử lý trả lại mặt bằng trước ngày 15-10.

Các giải pháp còn lại, theo kế hoạch, trong tháng 10-2007, Sở GTCC TPHCM sẽ triển khai phân luồng 1 chiều các tuyến đường: Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Kiệm, Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp); Nguyễn Thiện Thuật, Cao Thắng (quận 3).

Hồ Việt<EM> ( Theo SGGP)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm