Giám đốc STV làm thẻ giả phóng viên, dựng Web lậu

Ngày 12-9, Cục An ninh Văn hóa, Thông tin, Truyền thông (Bộ công an) vừa phát hiện nhiều người sử dụng giấy tờ giả mạo thẻ nhà báo, thẻ “phóng viên tác nghiệp”; nhiều doanh nghiệp, cá nhân thực hiện việc xây dựng trang thông tin điện tử tổng hợp không phép nhằm trục lợi từ quảng cáo…

Một trong các giấy tờ giả mà cơ quan công an phát hiện, thu giữ. Ảnh CA.

Cục đã làm việc với Nguyễn Lê Hải Th. (Giám đốc Công ty cổ phần truyền hình trực tuyến Việt Nam – STV) và xác định STV đã tạo lập và sử dụng trang thông tin điện tử tổng hợp www.stv.net.vn cùng với 12 trang thông tin điện tử tổng hợp khác gồm: tieudung24h.com.vn; saosukien; phapluatvn; phongthuydoanhnhan; doanhnhanvn; kinhtethitruong; xeviet24h; tinnhanh24h; tinnong24h; thuonghieuvacongluan; thuonghieuvn; baomoi24h để đăng tải tin tức, các bài viết, các video clip.

Các trang thông tin điện tử trên đều do công ty STV nắm quyền quản trị, kiểm duyệt nội dung và chưa được cấp phép hoạt động.
Đáng chú ý, trang stv.net.vn sử dụng công cụ đăng tải tin bài tự động nên đã xảy ra sơ sót, không kiểm duyệt hết nội dung dẫn đến đăng tải các thông tin xuyên tạc liên quan việc đổi tiền;  các chương trình truyền hình có nội dung xuyên tạc của các đối tượng ở nước ngoài; các chương trình vi phạm bản quyền truyền hình…
Mở rộng công tác điều tra, cơ quan công an phát hiện Hải Th. đã làm giả các giấy tờ của nhiều cơ quan Nhà nước như: thẻ tác nghiệp báo chí của các cơ quan báo chí (Đài Truyền hình Việt Nam, báo Thanh Niên, báo Tuổi trẻ Thủ đô…), “Giấy phép Báo chí - Xe hợp tác xử lý thông tin đường dây nóng”, “Giấy phép ra vào cổng Bộ Công an”… để cá nhân sử dụng và cấp cho một số nhân viên STV.
Cơ quan công an đã tiến hành thu hồi các giấy tờ nêu trên và thông báo cho các đơn vị có liên quan để phối hợp mở rộng điều tra.
Cơ quan công an cũng phát hiện Công ty Truyền hình trực tuyến Việt Nam Kết nối toàn cầu (GCTV) - đối tác của Công ty STV, có hoạt động sai phạm tương tự như STV. Công ty này thiết lập 10 trang thông tin điện tử tổng hợp không phép, hoạt động có tính chất báo chí, đăng tải tin tức, video clip, vi phạm bản quyền truyền hình…
Cục An ninh Văn hóa, Thông tin, Truyền thông đã làm việc và đương sự đã thừa nhận sai phạm nêu trên. Hiện vụ việc đang được điều tra xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm