Giám đốc người Hàn Quốc giết bạn đồng hương khai gì?

Sau hơn một ngày lấy lời khai Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) để làm rõ động cơ giết bạn đồng hương Han Tong Duk (33 tuổi) rồi phân xác phi tang tại quận 7, ngày 29-11, Công an TP.HCM đã cơ bản làm rõ vụ việc.

Cụ thể, lúc 13 giờ 50 ngày 28-11, sau nhiều giờ lần theo dấu vết, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận 7 và quận 2 bắt giữ Jeong In Cheol khi người này đang lẩn trốn tại chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM).

Nghi can Jeong In Cheol bị công an bắt giữ sau 19 giờ lẩn trốn. Ảnh: CACC

Làm việc với cơ quan công an, Jeong In Cheol khai cùng anh Duk có hùn hạp 1,8 tỉ đồng làm ăn nhưng công việc sau đó không thuận lợi. Cách đây khoảng hai tuần, Duk có mượn của Cheol số tiền 2,7 tỉ đồng hứa trong vòng hai ngày sẽ trả.

Tuy nhiên sau đó anh này không trả mà còn thách thức, quay sang đòi cấn trừ số tiền 1,8 tỉ đồng đã hùn hạp trước đây. Cheol khai mượn tiền của gia đình nên cũng bị nhiều người đòi nợ, điều này khiến Cheol ức chế, nảy sinh ý định bắt cóc để gây áp lực đòi tiền, nếu không trả sẽ sát hại.

Theo đó, chiều tối 26-11, Jeong In Cheol hẹn Han Tong Duk đến trụ sở công ty trò chuyện.

Tại đây, Jeong In Cheol rủ Han Tong Duk uống bia với mục đích chuốc cho nạn nhân say, đến khi Han Tong Duk thiếp đi, Jeong In Cheol đã ra tay sát hại.

Khám nghiệm ban đầu cho thấy nạn nhân có vết thương, nguyên nhân tử vong do nghẹt thở và nhận định do các găng tay nhét vào miệng.

Sau khi gây án, Jeong In Cheol lấy đi hai lượng vàng và tiền mặt của Han Tong Duk với tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng rồi lái xe của nạn nhân qua nhiều địa điểm ở Sài Gòn cho đến khi bị công an bắt tại chung cư ở quận 2.

Trước đó, tối 27-11, công an nhận được tin báo về việc phát hiện một valy màu hồng cùng lưỡi cưa, kềm cộng lực có dấu vết nghi máu tại nhà vệ sinh ở tầng một của Công ty Creata Việt Nam thuộc phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM. Công an TP.HCM cùng Công an quận 7 sau đó đã khám nghiệm hiện trường và xác định đây là án mạng đặc biệt nghiêm trọng.

Ngoài chiếc valy màu hồng và các dụng cụ nói trên, công an còn phát hiện thêm ba túi nylon to màu đen ở nhà vệ sinh tầng ba của căn nhà. Qua kiểm tra, bên trong valy và các túi đen có chứa bộ phận cơ thể người.

Đánh giá tính phức tạp của vụ án, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác phá án.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, trích xuất camera, cơ quan công an xác định Jeong In Cheol chính là nghi can nên truy bắt và ra thông báo truy tìm. Chỉ sau 19 giờ lẩn trốn, lực lượng công an đã bắt được người này.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ việc có hay không hành vi che giấu tội phạm của một số người bạn của Jeong In Cheol.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm