Giám đốc lừa bán đất nghĩa địa chiếm đoạt 300 triệu đồng

Ngày 17-12, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Trương Văn Ba (37 tuổi, quê huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghi phạm Trương Văn Ba. Ảnh: CA

Theo điều tra, Ba là giám đốc một công ty chuyên kinh doanh bất động sản ở Đà Nẵng.

Năm 2017, bà Hoàng Thị Thu (36 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế) nhờ Ba làm sổ đỏ miếng đất nằm trong kiệt 488 Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Ba hứa hẹn với bà Thu sẽ làm được với giá 50 triệu đồng. Tuy nhiên, Ba nảy sinh ý định bán lô đất của bà Thu để lấy tiền tiêu xài.

Tháng 10-2018, Ba đăng thông tin lô đất trên lên mạng để rao bán. Do có nhu cầu, bà Huỳnh Thị Phương đã liên hệ với Ba để mua đất. Ba dẫn đi xem rồi lừa bà Phương là đất của mình và ra giá 1,3 tỉ đồng. Ba nói với bà Phương lô đất này chưa có sổ đỏ, nếu đồng ý mua sẽ bao làm sổ đỏ cho bà Phương.

Để lấy lòng tin, Ba đưa cho bà Phương bản photocopy đơn xin làm nhà ở mang tên Trần Thị Bích Ngọc và hẹn đến 1-2019 sẽ làm xong sổ đỏ, ra công chứng sang tên cho bà Phương. Bà Phương đã đưa cho Ba 300 triệu đồng tiền đặt cọc. Chờ nhiều tháng không thấy Ba hồi âm, bà Phương đi trình báo công an.

Qua xác minh, lô đất này nằm trong khu nghĩa địa thuộc quản lý của UBND phường Hòa Hiệp Nam. Năm 2003, bà Trần Thị Bích Ngọc  (59 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) có làm đơn gửi UBND phường Hòa Hiệp Nam xin xây dựng nhà ở trên lô này nhưng chưa được chấp thuận.

Tuy chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lô đất trên nhưng bà Ngọc đã bán cho bà Nguyễn Thị Kim Oanh (52 tuổi, ngụ quận Hải Châu).

Đến năm 2017, bà Oanh bán lô đất này cho bà Hoàng Thị Thu. Toàn bộ giao dịch mua bán đất của bà Oanh, bà Ngọc, bà Thu chỉ có giấy viết tay.

Công an quận Sơn Trà nghi ngờ Ba có thể đã lừa nhiều người khác bằng hình thức tương tự. Vì vậy, nếu ai là nạn nhân của Ba thì đến cơ quan công an trình báo để được xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm