Giám đốc lập dự án ma lấy tiền tỉ

Trong thời gian còn đương chức, ông Hùng đã ký hợp đồng với một số doanh nghiệp để thực hiện các dự án. Theo đó, ông Hùng tự soạn hợp đồng đóng dấu của công ty có chữ ký của ông để nhận tiền tạm ứng của phía đối tác gần 2 tỉ đồng. Số tiền này được chuyển vào tài khoản Công ty Ô tô số 6 nhưng ông Hùng đã tự ý rút ra tiêu xài riêng. Chờ hoài không thấy giao dự án gì, phía đối tác yêu cầu ông Hùng thực hiện theo như hợp đồng đã ký kết nhưng ông cứ hứa hẹn, khất lần. Sau một thời gian dài, thấy chây ì không giao dự án, các công ty đã gửi bản hợp đồng, giấy nhận tiền đến Công ty Ô tô số 6 đề nghị thanh lý hợp đồng. Lúc này các nạn nhân mới biết ông Hùng chỉ vẽ ra dự án để lấy tiền. Sự việc vỡ lở, ông Hùng đã yêu cầu nhân viên rút gần 2 tỉ đồng từ ngân sách của công ty để trả cho phía đối tác. Phía Công ty Ô tô số 6 đã nhiều lần yêu cầu ông Hùng khắc phục hậu quả, trả lại số tiền mà ông chiếm dụng nhưng ông Hùng không thực hiện. Do những sai phạm trên, tháng 11-2011, ông Hùng bị bãi nhiệm.

Bùi Mạnh Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: TT

Ngoài ra, trong thời gian điều hành công ty ông Hùng đã để lại một khoản nợ lớn do đầu tư vào các dự án thua lỗ. Một số dự án chỉ hoạt động cầm chừng rồi đóng băng khiến công ty phải vay nợ ngân hàng số tiền lớn, lãi suất cao. Sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam, ông Hùng mới nộp lại 300 triệu đồng và 4.000 USD để khắc phục một phần hậu quả.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi tham ô của ông Hùng trong thời gian còn đảm nhiệm chức vụ tổng giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ và Vận tải số 6.

L.THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm