Giám đốc Công ty bất động sản Trung Land bị bắt

Ngày 7-5, theo một nguồn tin, Công an tỉnh Bình Thuận đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Cao Đức Trung (43 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn xây dựng & Kinh doanh bất động sản Trung Land, trụ sở phường Phú Tài, TP Phan Thiết - Công ty Trung Land), để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

CQĐT đọc lệnh bắt giam Cao Đức Trung. Ảnh NL

Theo điều tra ban đầu, năm 2018, Cao Đức Trung đặt cọc số tiền 150 triệu đồng để mua 1000 m2 đất trồng cây lâu năm ở xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam của ông Nguyễn Văn Xuân với giá 1,69 tỉ đồng.

Do không có đủ tiền nên Trung giới thiệu cho bà Phan Thị Hương (ngụ phường Đức Thắng, TP Phan Thiết) mua lại diện tích đất trên với giá 1,7 tỉ đồng.

Sau khi đạt được thỏa thuận, ngày 15-12-2018, Trung cùng bà Hương và ông Xuân đến một văn phòng công chứng ở TP Phan Thiết để ký hợp đồng chuyển nhượng.

Sau đó, bà Hương đã nộp hồ sơ đăng ký biến động, đến ngày 7-1-2019, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hàm Thuận Nam đã chứng nhận biến động tên chủ sử dụng từ ông Nguyễn Văn Xuân sang tên bà Phan Thị Hương.

Giám đốc Trung Land lúc chưa bị bắt.

Dù không được bà Hương ủy quyền đứng ra lập và xin dự án khu dân cư nhưng Trung đã tự tiến hành lập bản vẽ phân lô đất nền, làm đường bê tông trái phép trên diện tích đất này và tự đặt tên là Dự án Khu dân cư Phú Mỹ.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hàm Thuận Nam xác đinh: Từ năm 2015 đến tháng 7-2020, tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam không có dự án khu dân cư nào được cấp có thẩm quyền cấp phép hoặc chấp thuận đầu tư.

Tuy nhiên từ cuối tháng 1-2019, Trung cho nhân viên Công ty Trung Land đăng ảnh, rao bán đất nền Dự án Khu dân cư Phú Mỹ trên Zalo và nhiều người đã tin tưởng mua đất.

Từ tháng 4-2019, Cao Đức Trung đã nhân danh Công ty Trung Land ký nhiều hợp đồng chuyển nhượng đất nền cho nhiều cá nhân và đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 2,4 tỉ đồng. Sau khi vụ việc bị phát hiện, Cao Đức Trung đã trả lại cho các bị hại tổng số tiền 1,1 tỉ đồng.

Cơ quan Công an cũng tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của Cao Đức Trung và đã thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm