Giám đốc công an đến hiện trường để giải cứu cô gái bị cha giữ làm ‘con tin’

Sáng 28-8, Công an huyện Trực Ninh (tỉnh Nam Định) đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc có dấu hiệu giữ người trái pháp luật vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, ngày 27-8, Trần Văn Hựu (46 tuổi, trú tại xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh) dùng ốc vít, bản lề để chốt khóa toàn bộ ba cửa ra vào nhà mình. Mục đích nhằm không cho vợ, con gái và cháu ngoại ra ngoài.

Công an khống chế người đàn ông sau nhiều giờ cố thủ trong nhà. Ảnh: CACC

Ngay khi nhận tin trình báo, Công an huyện Trực Ninh báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, đồng thời triển khai lực lượng đến hiện trường nắm bắt thông tin và vận động thả người.

Sau nhiều giờ thuyết phục, Trần Văn Hựu đồng ý thả vợ và cháu ngoại nhưng vẫn giữ con gái bên trong.

Trước tình huống phức tạp, Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo các lực lượng giải cứu nạn nhân đang bị giữ.

Kế hoạch giải cứu con tin được thiết lập với nhiều vòng, nhiều mũi tác chiến. Ưu tiên nhất vẫn là công tác vận động, thuyết phục.

Đại tá Phạm Văn Long và đại diện VKSND huyện Trực Ninh nhiều lần kêu gọi ông Hựu thả con gái, nhưng người này nhất quyết không chịu, cố thủ trong nhà.

Đến gần 13 giờ chiều cùng ngày, nhận thấy ông Hựu có sự sơ hở, lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động bất ngờ áp sát, bắt giữ người đàn ông, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nạn nhân.

Tại hiện trường, công an thu giữ một con dao lam, thu trên bàn trong nhà hai dao nhọn.

Theo công an, Trần Văn Hựu đã có hai tiền án về ma túy, mới ra tù năm 2018. Sau khi tái hòa nhập cộng đồng, ông Hựu cùng vợ lên Hà Nội sinh sống, tìm việc làm. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hai vợ chồng trở về quê tại xã Việt Hùng từ cuối tháng 7-2021.

Nhận định về vụ việc trên, luật sư (LS) Nguyễn Anh Thơm, Đoàn LS Hà Nội, cho rằng hành vi của Trần Văn Hựu có dấu hiệu phạm tội giữ người trái pháp luật, quy định tại điều 157 Bộ luật Hình sự.

“Hành vi của người này không những xâm phạm đến quyền tự do thân thể của công dân mà còn gây mất an ninh trật tự tại địa phương, cần xử lý nghiêm, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp” – vị LS nói.

Cũng theo LS, ông Hựu sử dụng hung khí nguy hiểm để giữ vợ, con gái và cháu ngoại, trong đó có trẻ em, đây là những tình tiết tăng nặng cần được xem xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm