Giám đốc CDC Bình Phước và 5 người bị Bộ Công an mời làm việc

 Video: Giám đốc CDC Bình Phước và 5 người bị Bộ Công an mời làm việc

Ngày 5-1, theo nguồn tin của PLO, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã mời ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước (CDC) cùng 5 cán bộ xuống cơ quan điều tra tại TP HCM làm việc.

Cũng theo nguồn tin, cơ quan điều tra mời những người này lên làm việc vì liên quan đến vụ việc mua một số sản phẩm phòng chống COVID-19 từ Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Trước đó, cơ quan điều tra đã có mặt tại CDC Bình Phước để làm việc ban đầu, thu giữ và niêm phong một số tài liệu có liên quan.

Như PLO đã đưa tin, CDC Bình Phước đã mua từ Công ty Việt Á hơn 87.000 kit test COVID-19 và gần 48.000 kit test tách chiết với tổng số tiền hơn 41 tỉ đồng.

Ngoài ra, CDC Bình Phước còn mua máy xét nghiệm Realtime-PCR và máy tách chiết tự động DNA/RNA của Công ty Việt Á với tổng kinh phí hơn 2,7 tỉ đồng (chỉ định thầu rút gọn).

Mới đây, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước có trả lời báo chí về vụ việc này.

Theo đó, Công ty Việt Á có cung cấp kit xét nghiệm và máy móc cho tỉnh Bình Phước. Có thời điểm CDC Bình Phước mua theo hình thức đấu thầu rộng rãi, có thời điểm do tình hình cấp bách để phục vụ công tác phòng chống dịch thì buộc phải thực hiện chỉ định thầu rút gọn.

Bên cạnh đó, ông Sáu cũng cho biết có nhận quà của (công ty Việt Á), và sẽ mang trả lại số quà này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm